Tin mới

MTTQ huyện Phụng Hiệp nhiều kết quả nổi bật

(Mặt trận) -Đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã nỗ lực thực hiện các nội dung trọng tâm và chỉ tiêu trong chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022 với nhiều kết quả nổi bật.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp vận động xây dựng 48 cây cầu, với tổng trị giá 9,6 tỉ đồng.

Đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội là một trong những dấu ấn nổi bật trong hoạt động của Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống người dân. Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kinh Cùng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn tổ chức lễ bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho hộ ông Đoàn Minh Trung, ở ấp Hòa Long B.

Gia đình ông Trung thuộc diện hộ cận nghèo vì ít đất canh tác và nuôi 3 đứa con nhỏ. Hàng ngày, vợ chồng ông làm thuê kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình. Cuộc sống bấp bênh nên họ chưa có điều kiện xây dựng lại căn nhà cũ bị xuống cấp. Thấy vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kinh Cùng phối hợp vận động xã hội hóa hỗ trợ căn nhà đại đoàn kết trị giá 90 triệu đồng. Căn nhà mới sẽ giúp cho gia đình ông Trung có điều kiện an cư, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cho biết, Mặt trận các cấp trên địa bàn coi công tác chăm lo đời sống người dân là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm nay, đã triển khai thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình “An sinh xã hội”, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, cầu lộ giao thông nông thôn với tổng số tiền 21 tỉ đồng, đạt 70% kế hoạch cả năm.

Công tác thông tin, tuyên truyền cũng được Mặt trận các cấp trong huyện triển khai thực hiện có chiều sâu. Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa An, cho rằng: “Chúng tôi tổ chức tuyên truyền Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy trong đoàn viên, hội viên, Nhân dân và trong đồng bào tôn giáo. Qua đó, giúp bà con nắm được thông tin và góp sức thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch mà nghị quyết đã đề ra. Ngoài ra, chúng tôi còn tích cực tuyên truyền về chính sách bảo hiểm y tế, việc sử dụng hàng Việt… trong các tầng lớp nhân dân”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đánh giá, đầu năm đến nay, Mặt trận từ huyện đến cơ sở phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, nhất là thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Đồng thời, tuyên truyền việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương… với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Kết quả, đã tuyên truyền được hơn 1.100 cuộc, có hơn 57.100 lượt người dự.

Cùng với đó, Mặt trận huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư và Chương trình số 58 ngày 29-9-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt là toàn huyện xây dựng được 21 mô hình về tuyên truyền khu dân cư ưu tiên sử dụng hàng Việt; “Câu lạc bộ tuyên truyền sử dụng hàng Việt”; “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt”. Mặt khác, phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện tổ chức 3 cuộc hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, có hơn 2.500 lượt người dân đến tham quan mua sắm.

Ngoài ra, Mặt trận các cấp cùng các tổ chức thành viên còn tiếp tục hưởng ứng thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm - OCOP; chú trọng xây dựng mô hình hợp tác xã với những đặc sản địa phương nhằm phát triển hàng hóa nội địa... Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, khẳng định, kết quả trong 6 tháng đầu năm sẽ tạo ra tiền đề thuận lợi để hệ thống Mặt trận trong huyện hướng tới thực hiện tốt các nội dung trọng tâm, chỉ tiêu đề ra trong năm nay, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương.

NGUYỄN TRIỆU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản