Tin mới

MTTQ huyện Tánh Linh đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2021

(Mặt trận) -Việc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tặng Cờ thi đua “đơn vị xuất sắc toàn diện công tác Mặt trận năm 2021” của huyện là thành quả rất nỗ lực của các cấp đoàn thể trong một thời điểm đầy khó khăn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Bà Văn Thị Hồng Nga - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh tiếp nhận đóng góp trong thời điểm dịch Covid-19.

Bà Văn Thị Hồng Nga - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh nhận định: Trong năm, nhờ có nhiều cách làm hay, sáng tạo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phát huy tốt vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhắc đến Tánh Linh, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là một điển hình. Mặt trận huyện và cơ sở đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp tuyên truyền 5 nội dung của cuộc vận động và các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) đến từng hộ dân và nhận được sự đồng thuận của nhân dân. “Nhìn toàn diện, từ năm 2021 có 27.116 hộ đăng ký GĐVH, đạt trên 98%, đến cuối năm bình xét có 23.803 hộ đạt GĐVH, chiếm 90,88% tổng số hộ toàn huyện; có 64/76 thôn, khu phố đăng ký xây dựng thôn, khu phố văn hóa. Vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như đóng góp kinh phí thực hiện bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, cứng hóa đường làng, ngõ xóm, nạo vét kênh mương nội đồng và huy động nhân dân tham gia làm thủy lợi nhỏ… với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng” – bà Văn Thị Hồng Nga cho biết.

Trong đó, Tánh Linh tập trung vào các chương trình liên tịch, mô hình tự quản ở khu dân cư tiếp tục duy trì và nhân rộng, điển hình như mô hình “Khu dân cư không bạo lực gia đình”, “An toàn giao thông”, “Khu dân cư phòng, chống tội phạm, ma túy”, “Khu dân cư bảo vệ môi trường”… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Mỗi chương trình, mô hình trên địa bàn đều được quần chúng nhân dân đồng lòng ủng hộ, vì vậy đã tạo được sức bật trong khối đại đoàn kết từ cơ sở.

Riêng Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động hơn 838 triệu đồng, đạt 129% kế hoạch đề ra, từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp đã xây dựng 32 căn nhà cho các hộ nghèo, trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; tổ chức thăm, tặng trên 1.800 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện công tác an sinh xã hội.

Một địa phương miền núi, còn đó nhiều khó khăn, nhưng sự sẻ chia của cộng đồng dân cư đã góp phần thay đổi về bộ mặt xã hội. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng cùng các nhu yếu phẩm, vật tư y tế. Thời điểm dịch Covid-19, việc vận động là vô cùng khó khăn, những đóng góp đó đã cho thấy sự gắn kết rất lớn từ chính quyền địa phương với nhân dân.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy thế mạnh trong khối đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban MTTQ huyện và các cấp đã phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của mình, tham gia tích cực vào công tác tổ chức, vận động nhân dân thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó, Mặt trận huyện sẽ tiếp tục giám sát việc thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo năm 2020-2021, kiến nghị nhiều ý kiến để các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết cho dân. Tổ chức hội nghị phản biện đối với các dự thảo nghị quyết của huyện. Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng ở các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức giám sát 81 cuộc, 49 công trình với tổng số tiền hơn 25,5 tỷ đồng, trong đó 100% vốn của nhân dân đóng góp hơn 2,7 tỷ đồng. Phối hợp tham gia hòa giải thành 141/160 vụ về tranh chấp, xích mích gây mất đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Đây là những mấu chốt quan trọng để phát huy thế mạnh, sức mạnh đại đoàn kết trong thời gian tới.

QUANG NHÂN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản