Tin mới

MTTQ Phúc Yên làm tốt công tác an sinh xã hội

(Mặt trận) -Bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, MTTQ thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tập trung vận động, huy động nhiều nguồn lực từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa phương, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đại diện Ủy ban MTTQ thành phố Phúc Yên phối hợp với Công ty TNHH Môi trường công nghiệp xanh trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Văn Đô ở tổ 5, phường Trưng Trắc.

Thực hiện chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, trong những năm qua, MTTQ thành phố Phúc Yên cùng các tổ chức thành viên đã vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Từ nguồn quỹ này cùng sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, trong những năm qua, thành phố đã xây dựng được hàng trăm nhà đại đoàn kết, nhà mái ấm tình thương, nhà nghĩa tình đồng đội cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở; tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội…

Bên cạnh đó, MTTQ thành phố và các đoàn thể đã tạo điều kiện để các hộ nghèo được vay vốn ưu đãi, được phổ biến kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, giúp tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững…

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” tiếp tục được thực hiện với các hình thức như tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà chữ thập đỏ... Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 với nội dung thiết thực đã nhận được sự quan tâm ủng hộ và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, 91/91 khu dân cư tổ chức tốt ngày hội, có 44/91 khu dân cư tổ chức bữa cơm đoàn kết góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm và mối quan hệ gắn bó giữa lãnh đạo, cán bộ đảng viên với nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố trích Quỹ “Vì người nghèo” tặng 31 suất quà cho 31 hộ nghèo và cận nghèo, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; tặng 5 suất quà bằng hiện vật trị giá 1,5 triệu đồng.

Thực hiện việc phối hợp trong công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị huy động nguồn lực xây mới 11 nhà, sửa chữa 5 nhà, tặng 2 sổ tiết kiệm, tổng giá trị 880 triệu đồng.

Phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc, Tập đoàn Phúc Sơn thẩm định hỗ trợ xây, sửa chữa 13 nhà. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 47 triệu đồng. Hỗ trợ cho 3 gia đình có trẻ bị tai nạn đuối nước, điện giật tử vong tại xã Tiền Châu, xã Cao Minh số tiền 6 triệu đồng; trao số tiền của Ban Cứu trợ tỉnh hỗ trợ các gia đình có trẻ bị tai nạn là 28 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền để đoàn viên, hội viên đẩy mạnh sản xuất, thực hành tiết kiệm, phát huy nội lực, giúp nhau thoát nghèo. Hoạt động tạo nguồn vốn vay cho hội viên, đoàn viên ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội và từ nguồn quỹ hội tiếp tục được duy trì, giúp cho các hội viên vay với lãi suất thấp hoặc không lãi để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Tính đến cuối năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố Phúc Yên còn 0,51% và hộ cận nghèo còn 0,71%.

Trường Khanh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản