Tin mới

MTTQ thành phố Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều ngày 7/8, Trưởng ban Dân vận Thành ủy – Chủ tịch Ủy  ban MTTQVN Thành phố Hải Phòng Cao Xuân Liên đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường Cát Bi, quận Hải An và chợ Cát Bi thuộc phường Thành Tô.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ông Cao Xuân Liên kiểm tra trực tiếp công tác phòng chống dịch tại chợ Cát Bi, quận Hải An

Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 30 tháng 7 năm 2020 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 01 của Quận ủy, các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận, về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, phường Cát Bi đã tổ chức hội nghị quán triệt đến toàn thể các ban, ngành, đoàn thể và các tổ dân phố. Phường đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 30 gồm 35 thành viên. Qua nghe báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, hiện nay, phường Cát Bi đã thành lập lại 21 Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 với 12 thành viên.

Từ ngày 01/8/2020, các Tổ công tác đã tiến hành rà soát, phát hiện kịp thời người về từ vùng dịch, người nước ngoài nhập cảnh; vận động nhân dân không đi đến vùng có dịch; tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: khai báo y tế, đeo khẩu trang, không tập trung đông người tại nơi công cộng, cài đặt ứng dụng Bluezone; có biện pháp quản lý người dân tại địa bàn giáp ranh giữa các phường; cho phép linh hoạt trong việc vận động lực lượng tham gia các Tổ công tác tại Tổ dân phố… Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh đến người dân.

Tính đến 15h ngày 07/8/2020, phường đã rà soát 79 trường hợp từ Đà Nẵng về, trong đó: theo dõi y tế đối với 31 trường hợp đi về từ vùng có dịch, cách ly tại nhà 31 trường hợp, hết thời hạn cách ly tại nhà 17 trường hợp, khai báo điện tử 21 trường hợp.

Ông Cao Xuân Liên trao đổi với tiểu thương tại chợ

Qua nghe Ban chỉ đạo phường báo cáo và kiểm tra thực tế chợ Cát Bi, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Cao Xuân Liên đề nghị, cấp ủy các cấp trên địa bàn quận tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị, các văn bản chỉ đạo của thành phố, quận về công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời đề nghị phường quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch; thường xuyên tăng cường nắm bắt địa bàn, nắm chắc di biến động của người dân; quan tâm đến công tác xã hội hóa để cùng chung tay trong phòng chống dịch bệnh. Đối với khu vực chợ Cát Bi, nơi tụ họp đông người cần đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ, không được chủ quan.

 Bên cạnh đó, quan tâm đến đời sống những hộ gia đình yếu thế, khó khăn trong thời điểm dịch bệnh; tăng cường nhắc nhở, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; kiểm tra, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cho kỳ thi THPT; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời; đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản