Tin mới

MTTQ thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19

(Mặt trận) - Trưa 22/8, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ cao AS-TK Việt Nam (Công ty AS-TK VN) đã trao tặng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 thành phố các trang thiết bị y tế, gồm: 1.500.000 khẩu trang y tế; 150.000 khẩu trang N95; 30.000 bộ bảo hộ y tế nhằm góp phần phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quang cảnh buổi tiếp nhận 

Ông Võ Minh Hiếu, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng đại diện Văn phòng tỉnh Tiền Giang Công ty AS-TK VN cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM cũng như các tỉnh Nam bộ, với số người nhiễm bệnh ngày càng tăng nhanh, nhu cầu về trang thiết bị phục vụ công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19; cũng như phục vụ các lực lượng chức năng, lực lượng tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh đặt ra hết sức bức bách. Vì vậy, cán bộ, nhân viên Công ty AS-TK VN mong muốn đóng góp công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh của Đảng, chính quyền và Nhân dân TP.HCM, mong rằng dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi, kinh tế - xã hội thành phố sẽ sớm bình thường trở lại và nhanh chóng phát triển. Bên cạnh số trang thiết bị y tế được trao tặng lần này, công ty còn dự định trao tặng cho thành phố 500.000 liều vắc xin Nanocovax; số liều vắc xin này sẽ bàn giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Quỹ phòng, chống Covid-19 thành phố khi Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành.

Hiện nay, dựa trên kết quả thử nghiệm có thể đánh giá về mức độ an toàn thì vắc xin Nanocovax tương đối an toàn, các tình nguyện viên khi tiêm đa số có phản ứng nhẹ hoặc không phản ứng phụ. Hiệu quả của vắc xin chưa tính được, tuy nhiên chỉ số đáp ứng miễn dịch ở huyết thanh của người tiêm vắc xin Nanocovax cao hơn so với huyết thanh của người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh. Vắc xin dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp là an toàn; kết quả thử nghiệm của các vắc xin Covid-19 đang được sử dụng trên thế giới đều cho thấy kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba phù hợp với kết quả giai đoạn một và hai (tác dụng bảo vệ liên quan trực tiếp đến kháng thể trung hòa); loại vắc xin này có thể kháng thể trung hòa tốt (kết quả thử nghiệm giai đoạn hai đã cho ra kết quả như trên)…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ 

Tiếp nhận số trang thiết bị y tế trên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã gửi lời cảm ơn chân thành của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đối với sự đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn thành phố, cũng như cả nước. Sự đóng góp, ủng hộ của công ty AS-TK VN tuy nhỏ, nhưng đó là nguồn động viên rất lớn cho hệ thống chính trị thành phố, cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch và các bệnh nhân đang được điều trị…Điều đó chứng tỏ Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.HCM không hề đơn độc trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh đầy cam go và thử thách này.

"Toàn bộ số trang thiết bị y tế này sẽ nhanh chóng chuyển giao đến lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân Covid-19 đang điều trị một cách nhanh nhất", Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu khẳng định.

Về số vắc xin Nanocovax sẽ được bàn giao trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tô Thị Bích Châu bày tỏ sự tin tưởng vào hiệu quả của vắc xin trong nước sản xuất và mong rằng Bộ Y tế sẽ nhanh chóng cho phép lưu hành; đồng thời thông tin, TPHCM đã xây dựng kế hoạch tăng cường phòng chống dịch bệnh, chia làm 2 giai đoạn (từ 15 - 31/8 và từ 1 - 15/9). Mỗi giai đoạn có xác định nhiệm vụ cụ thể và TPHCM quyết tâm đến 15/9 sẽ kiểm soát được dịch bệnh. Việc đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng vắc xin có ý nghĩa quyết định trong chiến lược phòng chống dịch COVID-19. TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng để sớm đạt mục tiêu bao phủ 70% vắc xin cho người có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản