Tin mới

MTTQ tỉnh Bạc Liêu: Hướng mạnh về cơ sở, làm tốt công tác an sinh xã hội

(Mặt trận) -MTTQ các cấp ở Bạc Liêu đã và đang có những hoạt động thiết thực, cụ thể hướng về người dân, đoàn kết ở từng xóm ấp, tích cực chăm lo người dân nghèo, đồng hành với người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Quảng cảnh hội nghị.

Sáng 31/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận Quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II/2023. Ông Nguyễn Văn Hoà, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Quý I/2023, hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, hướng mạnh về cơ sở đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, nổi bật vận động trên 19,8 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 142 căn nhà Đại đoàn kết, nhà đồng đội, nhà tình thương, nhà nhân ái, hỗ trợ trên 178 tấn gạo, trên 24 ngàn suất quà và nhu yếu phẩm cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người già neo đơn, người yếu thế, thanh niên hoàn thành Nghĩa vụ quân sự.

Cùng với đó, MTTQ phối hợp với các sở, ban ngành, các tổ chức đoàn thể và UBND huyện Hồng Dân tổ chức chương trình tết Quân - Dân tại xã Ninh Quới A và Lễ ra quân Năm Dân vận khéo tại xã Phong thạnh Tây và xã Vĩnh Hậu năm 2023. Kết quả, xây tặng 29 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; xây dựng 3 tuyến lộ giao thông nông thôn; sửa chữa nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ; lắp đặt 300 đèn năng lượng mặt trời trên 4 tuyến đường với tổng chiều dài 13,5km; mở rộng trạm cấp nước sạch; trao tặng 627 suất quà; tặng 400 đòn bánh tét; 40 chiếc xe đạp; 25 suất học bổng; khám bệnh, cấp thuốc cho 250 người dân và mua tặng 775 thẻ bảo hiểm y tế cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học với tổng số tiền trị giá trên 14,2 tỷ đồng.

Công tác giám sát, tham gia ý kiến phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền luôn được MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh thực hiện tích cực.

Đáng chú ý, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã góp ý 18 văn bản có liên quan đến dự thảo nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch, quyết định của Trung ương và tỉnh. Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tổ chức được 124 hội nghị, với trên 5.700 người tham dự và tham gia góp ý kiến.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên lồng ghép tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; thực hiện tốt mối quan hệ, giao tiếp đối với các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đến tham quan du lịch, làm việc, đầu tư tại địa phương, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm môi trường của tỉnh.

Dịp này Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cũng tập trung một số nhiệm trọng tâm trong quý II như: tổ chức phát động thi đua thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh. Phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cùng cấp hướng dẫn nội dung, cách thức, quy trình lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đối với những xã đạt 19/19 tiêu chí. Tiếp tục vận động các nguồn lực như: vốn, ngày công, hiến đất xây dựng nông thôn mới.

Tích cực phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên Mặt trận các cấp tiếp tục nhận đỡ đầu hộ nghèo, nhận giúp đỡ thương binh hạng 1/4 và 2/4 theo chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh bằng nhiều hình thức như: giúp đỡ, hỗ trợ phương tiện; vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán nhỏ; đào tạo nghề… nhằm giúp các đối tượng trên có công ăn, việc làm ổn định, thoát nghèo bền vững.

N.D

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản