Tin mới

MTTQ tỉnh Hậu Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền

(Mặt trận) -Đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền được Mặt trận các cấp tỉnh Hậu Giang tích cực thực hiện, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước đến gần hơn với đoàn viên, hội viên và người dân.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Quang cảnh buổi trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc Khmer do Mặt trận xã Hỏa Lựu phối hợp tổ chức. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, lắng nghe ý kiến các tổ chức dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thành phố. Hội nghị có sự tham dự của 38 đại biểu đại diện cho 19 tổ chức dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Văn Sáu, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, cho biết, tại hội nghị, Mặt trận thành phố lựa chọn nội dung tuyên truyền là những nghị quyết, đề án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung. Đó là Đề án Hậu Giang xanh và Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo.

Qua đó, giúp đại diện các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thành phố nắm rõ những nội dung cơ bản của nghị quyết này; đồng thời, thấy được trách nhiệm của mình để góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện. Ngoài ra, Mặt trận thành phố còn tuyên truyền kế hoạch phát động Hội thi mô hình “Tôn giáo với môi trường xanh” năm 2022 và tổ chức cho 100% cơ sở thờ tự trên địa bàn đăng ký thực hiện hội thi.

Ni trưởng Thích Nữ Chí Liên, tịnh xá Ngọc Hiệp, ở phường Ngã Bảy, chia sẻ: “Tham gia hội nghị tuyên truyền do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức giúp chúng tôi nắm cơ bản nội dung của Đề án Hậu Giang xanh, Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy và kế hoạch phát động Hội thi mô hình “Tôn giáo với môi trường xanh”. Chúng tôi sẽ góp sức thực hiện các nội dung này bằng cách tham gia công tác từ thiện xã hội ở địa phương, vận động tín đồ có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường”.

Ông Lê Văn Sáu cho biết thêm: “Chúng tôi tiếp tục phát huy mô hình “Điểm thông tin - kết nối” trong công tác tuyên truyền. Theo đó, chúng tôi cập nhật những văn bản chỉ đạo mới nhất của tỉnh, của thành phố về phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 trên các nhóm zalo của Mặt trận, trong đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo và người dân. Từ đó, giúp việc tuyên truyền, phổ biến và triển khai, thực hiện được nhanh chóng, hiệu quả hơn”.

Là địa phương có đông đồng bào Khmer nên xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh rất quan tâm công tác tuyên truyền trong đồng bào. Gần đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hậu Giang và các ngành, đoàn thể của xã tổ chức trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn.

Tại đây, bà con được nghe phổ biến nội dung cơ bản của những văn bản luật thường gặp trong cuộc sống liên quan đến lĩnh vực đất đai, bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình… “Thông qua hoạt động này, giúp đồng bào Khmer ở địa phương có thêm kiến thức pháp luật cần thiết để tránh những hành vi vi phạm pháp luật”, ông Trần Đình Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hỏa Lựu, chia sẻ.

Trong khi đó, việc tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm, công tác phòng, chống dịch Covid-19… cũng được Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ phối hợp với đoàn thể thực hiện. Bà Nguyễn Thị Kim Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, cho hay, Mặt trận còn phối hợp cùng các tổ chức thành viên và các ngành tổ chức tuyên truyền các tôn giáo tiếp tục phát huy phương châm “Tốt đời đẹp đạo”, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc. Đồng thời, tăng cường vận động các cơ sở thờ tự tích cực tham gia cuộc thi “Tôn giáo với môi trường xanh” năm 2022 do tỉnh phát động.

Nhìn chung, từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả, trong quý I, đã tuyên truyền hơn 3.400 cuộc, có 134.000 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự.

Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho rằng: “Trong thời gian tới, chúng tôi yêu cầu Mặt trận các cấp tích cực tuyên truyền Đề án Hậu Giang xanh, Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; công tác dân số, bảo hiểm y tế… trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Qua đó, tạo sự đồng thuận và thực hiện tốt các đề án, nghị quyết này”.

N.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản