Tin mới

MTTQ tỉnh Ninh Bình trao quà cho học sinh nghèo vượt khó huyện Nho Quan

(Mặt trận) -Ngày 10/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức thăm và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó Đào Sỹ Tùng, học sinh lớp 6C, Trường THCS Phú Lộc, xã Phú Lộc, huyện Nho Quan.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình  trao quà cho em Đào Sỹ Tùng.

Hoàn cảnh của gia đình em Đào Sỹ Tùng rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ ốm đau liên miên. Anh trai bị chất độc da cam, liệt toàn thân, không biết nói và phải có người giúp đỡ, phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày. 

Mọi nguồn thu nhập của gia đình đều do mẹ gánh vác. Nhận thức được nỗi khó khăn, vất vả đó em Tùng đã cố gắng chăm ngoan nỗ lực trong học tập và đã dành kết quả khá trong học tập.

Tại buổi đến thăm, đoàn đã trao tặng gia đình số tiền 4,5 triệu đồng và một chiếc xe đạp; đồng thời thăm hỏi, động viên em Tùng và gia đình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Nguồn kinh phí trên được huy động từ sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm kịp thời động viên, tạo động lực giúp các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, đồng thời khơi dậy và phát huy truyền thống "Tương thân, tương ái", góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Được biết, trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh kêu gọi, vận động các chức sắc, chức việc các tôn giáo cùng tham gia ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhận được sự hưởng ứng tích cực, tiêu biểu như: Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các huyện đăng ký ủng hộ 50 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 500.000 đồng/tháng thực hiện trong 9 tháng; Thượng tọa Thích Thọ Lạc nhận ủng hộ 2 em, đại đức Thích Thanh Cương Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Hoa Lư ủng hộ 7 em, sư cô Thích Nữ Ngọc Trinh trụ trì chùa Thiên Phúc, xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn nhận ủng hộ 11 em… 

Những hoạt động này đã giúp các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn có điều kiện thuận lợi hơn để tiếp tục đến trường, là nguồn cổ vũ, động viên các em cố gắng hơn nữa để đạt thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích.

Đức Lam

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản