Tin mới

MTTQ tỉnh Sóc Trăng phát huy sức mạnh đoàn kết để phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã vận động toàn dân tích cực phòng, chống dịch Covid-19 và tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội; đồng thời huy động được các nguồn lực để cùng cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Chuẩn bị các phần quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thời gian qua, cùng với công tác tuyên truyền, giám sát, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, chung tay góp sức ủng hộ vật chất, tinh thần để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Tính đến ngày 18-10, tổng số tiền tiếp nhận của tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 của các cấp trong tỉnh hơn 47,1 tỉ đồng (không tính tiền hỗ trợ cho người bán vé xổ số kiến thiết lẻ). Từ nguồn lực này, đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cùng với việc tiếp nhận tiền mặt, MTTQ các cấp còn vận động được nhiều hiện vật là lương thực, thực phẩm, hàng hóa, sinh phẩm, thiết bị y tế… để phục vụ và hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, từ ngày 30-9 đến ngày 19-10-2021, MTTQ và các ngành, đoàn thể đã vận động tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước uống, thức ăn… để hỗ trợ kịp thời cho người dân tự phát trở về tại các điểm tập kết trước khi phân luồng trở về huyện, thị xã, thành phố để cách ly tập trung. Không chỉ vậy, Ủy ban MTTQ và các ngành, đoàn thể còn vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm chuyển đến các khu cách ly tập trung trong tỉnh để hỗ trợ cho người dân. Qua đó đã có hơn 1 tỉ đồng tiền mặt được hỗ trợ cho các khu cách ly và 15.700 phần quà, 16 tấn gạo, 846 thùng sữa, 400 thùng mì cùng hàng chục ngàn nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho người dân trong khu cách ly và nhiều trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện, khu điều trị các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Phát huy truyền thống tốt đẹp gắn bó đồng hành cùng dân tộc, sống “tốt đời đẹp đạo” và tinh thần trách nhiệm với tỉnh, với nhân dân, thời gian qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực. Theo đó, được sự vận động từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, các tổ chức tôn giáo và nhà hảo tâm đã tổ chức nấu cơm phục vụ miễn phí tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thức ăn cho người dân trong thời gian cách ly tập trung. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng còn phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng vận động đóng góp gần 2 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng còn vận động Thiền viện Trúc Lâm và chùa Hương Sơn tổ chức nấu ăn hỗ trợ cho người lao động từ các tỉnh, thành phố về cách ly tại các cơ sở cách ly trong tỉnh với 3.900 suất ăn/ngày. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng phối hợp với Ban Đoàn kết Công giáo TP. Sóc Trăng vận động đóng góp trên 2 tỉ đồng cho công tác phòng, chống dịch; phối hợp với Hội thánh Tin lành Miền Nam Việt Nam vận động, tặng 1.200 phần cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Sóc Trăng đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

T.H

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản