Tin mới

MTTQ tỉnh Thái Nguyên cùng nhân dân phòng dịch

(Mặt trận) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Ủy ban MTTQ nhiều tỉnh, thành đã trực tiếp đi cơ sở để kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Tinh thần “chống dịch như chống giặc” được Mặt trận các cấp đề cao để bảo vệ sức khỏe của người dân.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Lãnh đạo MTTQ tỉnh Thái Nguyên đi kiểm tra tình hình phòng dịch tại cơ sở.

 Tỉnh Thái Nguyên là địa bàn có rất nhiều trường Đại học đồng thời là địa phương có đường giao thông nối liền với các tỉnh vùng biên giới, lưu lượng người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn khá nhiều, di biến động dân cư lớn, do đó nguy cơ dịch bệnh nCoV xâm nhập vào Thái Nguyên là rất cao. Với chủ trương mỗi cán bộ Mặt trận là một tuyên truyền viên tích cực, để hạn chế tình trạng lây lan dịch, MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức các đoàn xuống từng địa phương để nắm bắt tình hình đồng thời tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Ông Phạm Thái Hanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cho biết, đến nay MTTQ các cấp đã triển khai các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp đến MTTQ cấp xã, các tổ chức thành viên và từng khu dân cư, hộ dân. Các địa phương cũng đã chủ động rà soát, nắm tình hình người nước ngoài, người Việt Nam đi từ vùng có dịch về, lập danh sách, kết hợp với trạm y tế xã, phường theo dõi tình hình sức khỏe và thực hiện cách ly nếu cần thiết; tạm dừng các lễ hội và tiến hành phun thuốc khử trùng tại các nơi công cộng. Các khu dân cư cũng chủ động nắm bắt các nguồn thông tin chính thống để tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống; đồng thời tổ chức vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm và từng hộ gia đình…

“UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên đề nghị UBMTTQ các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương hướng dẫn, chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận ở tất cả khu dân cư, tổ dân phố chủ trì phối hợp, lựa chọn các hình thức phù hợp, an toàn để triển khai tới đại diện 100% các hộ gia đình nhằm thông báo tình hình dịch bệnh; tuyên truyền, phổ biến, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh và chủ động triển khai công tác đảm bảo vệ sinh phòng dịch tại các hộ gia đình”, ông Hanh nhấn mạnh.

Với đặc thù là tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, khách du lịch trong nước và quốc tế di biến động đông nên hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đưa ra nhiều phương án phòng dịch nhằm hạn chế thấp thất tình trạng lây lan, phát tán bệnh dịch. Ông Đỗ Việt Anh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình Bình cho biết, Mặt trận tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản, Chỉ thị của Ban Bí thư, của Trung ương và của tỉnh. Tham mưu ban hành văn bản chỉ đạo trong toàn hệ thống MTTQ tỉnh, tạo sự thống nhất trong mọi hành động. Mỗi cán bộ MTTQ phải là những tuyên truyền viên tích cực, vận động nhân dân nâng cao nhận thức và thực hiện nghiêm túc các biện pháp tự phòng dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

“Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương đã được rà soát, triển khai thực hiện đúng, đủ theo yêu cầu của Trung ương; kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, phản ứng nhanh tại các địa phương, công khai số điện thoại đường dây nóng đến nhân dân; tăng cường giám sát các trường hợp nghi ngờ lây nhiễm, người từ vùng dịch trở về địa phương” - ông Đỗ Việt Anh nói.

Tại tỉnh Bắc Giang, UBMTTQ tỉnh cũng tổ chức đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các huyện trên địa bàn tỉnh. Theo ông Trần Công Thắng - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, để hạn chế dịch bệnh lây lan, phát tán, các huyện đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh phù hợp với thực tế từng địa phương. Công tác nắm bắt tình hình được thực hiện tốt, đặc biệt việc giám sát các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến người nhiễm virus corona, người đi từ vùng dịch trở về địa phương.

Cùng với đó, công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được đẩy mạnh để người dân hiểu về tình hình dịch bệnh và các hướng dẫn, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh. Việc xây dựng phương án thiết lập các khu vực cách ly, điều trị, chăm sóc tích cực cho người mắc bệnh tại các cơ sở y tế được thực hiện đầy đủ.

“Bên cạnh đó, có các phương án hậu cần, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Công tác vệ sinh môi trường, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cũng được đảm bảo” - ông Thắng chia sẻ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản