Tin mới

MTTQ tỉnh Tiền Giang hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

(Mặt trận) -Tỉnh Tiền Giang tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 và hỗ trợ người dân Tiền Giang gặp khó khăn do COVID-19" để sớm trở lại trạng thái bình thường mới, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ninh Bình: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

 Các đoàn thể thị trấn Vàm Láng chuẩn bị rau củ quả hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa.

Theo lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, phát động từ ngày 6/6, cuộc vận động đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các cấp, ngành, mọi tầng lớp nhân dân. Sau hơn 3 tháng phát động, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận số tiền và hàng trị giá gần 86 tỷ đồng đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; hỗ trợ người dân khó khăn, trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung.

Đồng thời, các đoàn thể như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động tỉnh… cũng tích cực vận động hội viên, các mạnh thường quân đóng góp thêm tiền, quà, nhu yếu phẩm giúp đỡ những địa bàn đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19; tổ chức các phiên chợ 0 đồng hoặc đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ kịp thời đến tay nhân dân lao động nghèo tại những địa bàn nông thôn, vùng đang phong tỏa, cách ly, đến với đối tượng chính sách khó khăn; ủng hộ tinh thần và vật chất cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Đây là nguồn động viên lớn, góp phần cùng toàn dân chung sức đẩy lùi dịch bệnh để tỉnh sớm trở lại trạng thái bình thường mới, khôi phục sản xuất và đời sống.

Đi đầu là Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang, đơn vị đã vận động được trên 1,7 tỷ đồng hỗ trợ việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Hội Nông dân tỉnh cũng đã vận động hội viên và nhà hảo tâm đóng góp tiền, quà, nhu yếu phẩm… trị giá khoảng 300 triệu đồng để giúp đỡ các hộ dân khó khăn. Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang còn tổ chức các nhóm nấu cơm, gói bánh tét từ thiện, may khẩu trang vải miễn phí tặng lao động nghèo; lập các đội tình nguyện giúp nông dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản, giảm bớt khó khăn, duy trì sản xuất, ổn định cuộc sống trong mùa dịch.

Gia đình doanh nhân, nhà thơ Trần Đỗ Liêm (thành phố Mỹ Tho) từ rất lâu đã là địa chỉ "đỏ" trong công việc từ thiện, xã hội ở Tiền Giang. Trong đợt bùng phát dịch năm nay ông đã cùng gia đình và các thành viên Hợp tác xã Rạch Gầm huy động được 65 triệu đồng góp vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của tỉnh. Đồng thời, gia đình ông cũng huy động được 12 tấn gạo để hỗ trợ người dân trong vùng dịch tại các Quận 5, 6, Phú Nhuận (Thành phố Hồ Chí Minh); thị xã Gò Công và Phường 5 (thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang).

Trí Minh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản