Tin mới

MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc phát động ủng hộ phòng chống dịch

(Mặt trận) - Sáng ngày 14/5, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức phát động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại buổi lễ phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt và hàng hóa của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trị giá 15,9 tỷ đồng, trong đó có 8,5 tỷ đồng tiền mặt.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Bí thư Tỉnh ủy chí Hoàng Thị Thúy Lan cùng đại biểu ủng hộ phòng, chống dịch. Ảnh: Dương Chung 

Tới dự, có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đặng Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh cho biết, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang chuyển sang giai đoạn mới, diễn biến hết sức phức tạp và khó lường tại nhiều địa phương trong cả nước.

Trong đó, Vĩnh Phúc đã xuất hiện hàng chục ca lây nhiễm mang biến chủng SARS-CoV-2 từ Ấn Độ, Anh, Nam Phi với tốc độ lây lan nhanh trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và cả nước.

Thời gian qua, mặc dù tỉnh đã huy động tối đa các lực lượng cũng như cơ sở vật chất, phương tiện, vật tư y tế tham gia phòng, chống dịch, nhưng chưa đáp ứng được so với yêu cầu, nhất là trang thiết bị, vật tư y tế, cơ sở vật chất cho các khu cách ly y tế tập trung, Bệnh viện dã chiến….

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" và để tăng thêm sức mạnh, nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng đề nghị các tổ chức, cơ quan, đơn vị; cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân với tình cảm và trách nhiệm cộng đồng hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bằng những hành động thiết thực, quyết liệt hơn nữa với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch”.

Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại buổi lễ phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt và hàng hóa của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trị giá 15,9 tỷ đồng, trong đó có 8,5 tỷ đồng tiền mặt.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản