Tin mới

MTTQ TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thiết thực trong Ngày hội biên phòng toàn dân

(Mặt trận) - Ngày 3-3, tại Đồn Biên phòng Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ) UBND xã Thạnh An phối hợp với Đồn Biên phòng Thạnh An tổ chức “Ngày hội biên phòng toàn dân”.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 

Ngày hội biên phòng toàn dân là dịp tổng kết, báo cáo kết quả 1 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia nhân dịp Kỷ niệm  Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Ngày Biên phòng toàn dân.

Xã Thạnh An là một trong 4 xã, thị trấn của huyện Cần Giờ có đường biên giới biển được Bộ chỉ huy BĐBP TP và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh triển khai tổ chức Ngày hội.

Xã Thạnh An có vị trí địa lý quan trọng của Huyện Cần Giờ, là cửa ngõ của hai tuyến lòng sông Lòng Tàu, Thị Vải là trong những cửa ngõ thông thương vào Cảng biển quốc tế lớn của cả nước. Ngành nghề sinh sống chủ yếu của nhân dân trên địa là nuôi trồng, khai thác thủy sản, sản xuất muối, buôn bán nhỏ, dịch vụ du lịch cũng bắt đầu phát triển trong những năm gần đây... Nhân dân trên địa bàn cư trú đan xen, sống hòa thuận, đoàn kết tương thân, tương ái, tin tưởng vào sự phát triển của đất nước

Trong thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, Đồn biên phòng Thạnh An đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch, mô hình giúp dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững mang lại những kết quả tích cực.

Đối với công tác phối hợp, trong năm 2021, Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Thạnh An đã tích cực, phối hợp với Đồn biên phòng Thạnh An đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Thành lập 06 tổ "Tàu thuyền tự quản an toàn" với 64 thành viên, 04 tổ "tự quản An ninh trật tự" với 102 thành viên.

Phát biểu tại ngày hội, ông Phạm Minh Tuấn,  PCT Ủy ban MTTQVN TP đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của lực lượng BĐBP nói chung và Đồn biên phòng Thạnh An nói riêng; khẳng định lực lượng biên phòng đóng góp rất lớn trong giúp nhân dân khu vực biên giới xóa đói, giảm nghèo, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, dân trí bằng nhiều việc làm, mô hình thiết thực. Đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã tích cực xông pha trên tuyến đầu giúp chính quyền địa phương ngăn chặn có hiệu quả, bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UB MTTQVN TP đề nghị Cấp ủy, chính quyền và các lực lượng vũ trang tại địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày hội biên phòng toàn dân để làm sao mọi người dân được biết và tham gia các hoạt động của Ngày hội.

Dịp này, UB MTTQVN TP đã phối hợp BĐBP TP hỗ trợ 20 phương tiên sinh kế ; tặng học bổng cho 53 em học sinh trong chương trình "Nâng bước em tới trường"; vật tư y tế cho xã và Đồn biên phòng Thạnh An trị giá hơn 351 triệu đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản