Tin mới

MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang kiểm tra các địa điểm tổ chức tiếp nhận và trao tặng quà cho người dân gặp khó khăn

(Mặt trận) - Sáng 16/7, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cùng lãnh đạo TP. Long Xuyên đến thăm, kiểm tra các địa điểm tổ chức tiếp nhận và trao tặng quà cho người dân gặp khó khăn, do bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Long Xuyên.

Thái Nguyên: Tổ chức gặp mặt, tri ân thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên vào cuối tháng 4 năm 2024

TP.Hà Nội: Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo huyện Thanh Oai

Gần 1.300 công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai

 
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cùng lãnh đạo TP. Long Xuyên đến thăm, kiểm tra các địa điểm tổ chức tiếp nhận và trao tặng quà tại phường Mỹ Hòa 

Tại mỗi nơi đến, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đã ân cần thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện tham gia công tác thiện nguyện và biểu dương những tấm lòng hảo tâm có nhiều đóng góp, chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân trong mùa dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Chủ tịch Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đề nghị Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Long Xuyên tiếp tục phối hợp các ban, ngành, đoàn thể huy động nguồn lực xã hội phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, tiếp tục vận động, đóng góp của các nhà hảo tâm chăm lo cho hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng yếu thế trên địa bàn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, cũng như khẩn trương rà soát các đối tượng khó khăn mất việc do thực hiện giãn cách xã hội và các đối tượng cần hỗ trợ khác, lập danh sách để có giải pháp cấp phát, hỗ trợ phù hợp với điều kiện địa phương và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19…

 
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đến tận nhà trao tặng quà cho người dân 
Gian hàng 0 đồng tại thành phố Long Xuyên

Không chỉ ở thành phố Long Xuyên, ở thành phố Châu Đốc, những gian hàng 0 đồng được triển khai thực hiện mô hình ở 7/7 xã, phường trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm hàng ngày cho hàng ngàn lượt hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Các địa phương đã tổ chức phát tại các gian hàng và trao tận nhà cho 8.800 lượt hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố hơn 23.000kg gạo, 2.700 thùng mì gói, trên 7.000 chai nước tương, 6.000 chai dầu ăn, 1.500 chai nước mắm, 1.200 lon sữa, 2.500 quả trứng, 18.000kg rau, củ các loại… tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Người dân thành phố Châu Đốc nhận thực phẩm miễn phí tại “Gian hàng 0 đồng” 

Việc tổ chức “Gian hàng 0 đồng” ở 100% xã, phường trên địa bàn thành phố nhằm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội địa phương, các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố đối với các hộ cận nghèo, gia đình khó khăn. Qua đó, nhằm chung tay chia sẻ, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản