Tin mới

MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre giám sát tại huyện Giồng Trôm

(Mặt trận) -Ngày 7-4, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Giồng Trôm về kết quả triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Tiếp và làm việc với đoàn, có Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Nguyễn Minh Trung cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo quy định tại Nghị quyết số 68 và Nghị quyết số 126 của Chính phủ, Quyết định số 23 và 33 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 25 của UBND tỉnh. Tính đến thời điểm này, huyện đã duyệt hồ sơ cho 32.436 người, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 46 tỷ đồng cho các đối tượng được hưởng theo quy định tại các chương IV, V, VI,VII, VIII và chương IX của Quyết định số 23 và 33 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, đối tượng quy định tại chương IV có 1.416 lao động với số tiền hỗ trợ hơn 5,5 tỷ đồng, đối tượng tại chương V có 3 trường hợp với số tiền 3 triệu đồng, đối tượng tại chương VI có 6 trường hợp với số tiền hơn 25 triệu đồng, chương VII có 9.061 người bị cách ly F1, F0, với số tiền hơn 1 tỷ đồng, chương VIII và chương IX có 5 trường hợp và 1.267 hộ kinh doanh với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng. Hỗ trợ các đối tượng theo Quyết định số 25 của UBND tỉnh dành cho người bán vé số lẻ là 1.046 người, hơn 15 ngàn người lao động tự do, với tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng. 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến công tác xét và hỗ trợ cho các đối tượng như: về công tác tuyên truyền, dư luận xã hội, việc công khai và niêm yết danh sách các đối tượng, công tác giám sát của các ban, ngành huyện. 

Trưởng đoàn giám sát, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng đánh giá cao công tác triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng theo quy định. Huyện làm rất tốt và đa dạng nhiều hình thức tuyên truyền để người dân hiểu chủ trương. Thành lập Hội đồng xét duyệt hồ sơ, có rà soát, công khai minh bạch. Ngay trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện cũng làm rất tốt công tác an sinh xã hội.

Theo bà Đặng Thị Phượng, trong thời gian tới, huyện tiếp tục rà soát đối tượng được hưởng theo quy định, tiếp tục chi trả cho các đối tượng mà huyện đã duyệt hồ sơ. Tiếp tục hỗ trợ người thân có người mất do dịch Covid-19 và người bị bệnh sau Covid-19 trên địa bàn huyện.

T. L

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản