Tin mới

MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre hoàn thành tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm

(Mặt trận) - Thực hiện chủ đề “Đồng thuận - Sáng tạo” theo nghị quyết năm 2021 của Tỉnh ủy, 6 tháng đầu năm MTTQ Việt Nam các cấp đã triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm công tác mặt trận với nhiều kết quả nổi bật. Qua đó, MTTQ đã phát huy được khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với dân.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

MTTQ Việt Nam các cấp tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong dân

Theo Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh: Với tinh thần “Đồng thuận - Sáng tạo” Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động theo hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2021. Đặc biệt công tác an sinh xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thể hiện được vị trí, vai trò và trách nhiệm của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp.

Đánh giá tại hội nghị sơ kết công tác Mặt trận (MT) 6 tháng đầu năm, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia cho rằng: Thời gian qua MT đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân trong triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì phát động. MT đã tập trung khai thác các trang mạng xã hội, thành lập Fanpage MTTQ Việt Nam, các nhóm trên Zalo, Facebook để có nội dung, hình thức tuyên truyền vận động đối tượng, nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội trên không gian mạng, cũng như chia sẻ, đăng tải video tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới (NTM) phòng chống tội phạm và các tin, bài liên quan đến công tác bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Tính đến nay, MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận hơn 550 đơn vị, tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh ủng hộ với số tiền trên 29,8 tỷ đồng và số hàng hóa, khẩu trang y tế, quỹ vì người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội, tổng số quy thành tiền trên 72 tỷ đồng, trong đó quỹ vì người nghèo ba cấp thu trên 14 tỷ đồng.

MTTQ Việt Nam các cấp tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tinh thần chủ động và hết sức khẩn trương, tập trung cao, tích cực chuẩn bị và thể hiện tốt vai trò MT trong công tác bầu cử, giúp công tác bầu cử thành công tốt đẹp. Nhiều tập thể, cá nhân trong hệ thống MT được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, MTTQ Việt Nam và UBND tỉnh.

Tuyên truyền thi đua “Đồng khởi mới”

Để triển khai hiệu quả nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2021, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia lưu ý, Mặt trận các cấp trong tỉnh cần rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu chương trình công tác, có giải pháp thực hiện để đến cuối năm hoàn thành các chỉ tiêu, chương trình đề ra. Quan tâm công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tuyên truyền thực hiện thi đua “Đồng khởi mới” theo Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế”. Tuyên truyền các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam chủ trì phát động rộng khắp trong nhân dân.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu chương trình công tác MT những tháng cuối năm, Quyền chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh cho rằng: MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt và tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy về “Đồng khởi mới” và phát động MTTQ Việt Nam các cấp thi đua “Đồng khởi mới”, giảm nghèo bền vững, tạo đồng thuận tham gia phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến 2030.

Tuyên truyền các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam chủ trì phát động rộng khắp trong nhân dân. Tuyên truyền về quá trình hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam 18-11-2021. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các công cụ tuyên truyền của MTTQ Việt Nam như: trang thông tin điện tử, chuyên mục Đại đoàn kết, chuyên trang Báo Đồng Khởi, hội nghị giao ban nắm dư luận xã hội và tình hình tôn giáo. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, MTTQ Việt Nam các cấp sẽ tập trung tuyên truyền qua các trang mạng xã hội Zalo, Fanpage, tờ rơi, tờ bướm với những nội dung cụ thể, nâng cao ý thức người dân về công tác phòng chống dịch bệnh phát đến từng hộ gia đình.

Tiếp tục triển khai, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” theo Thông tri số 10 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các kế hoạch đã được triển khai thực hiện đầu năm 2021. Vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2001); triển khai thực hiện các hoạt động nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ vì người nghèo đúng quy định. Tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và thực hiện công tác an sinh xã hội.

“Phối hợp tổ chức và tham gia tiếp xúc cử tri cùng Đoàn ĐBQH sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Thực hiện tốt các nội dung giám sát, phản biện xã hội theo kế hoạch đề ra trong năm 2021. Đặc biệt, MTTQ Việt Nam các cấp triển khai giám sát chương trình hành động vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đã trúng cử. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn hỗ trợ công tác tuyên truyền pháp luật trong nhóm nòng cốt, công tác giám sát của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, công tác hòa giải cơ sở”, Quyền Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh nhấn mạnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản