Tin mới

Nêu cao tinh thần trách nhiệm người đại biểu dân cử

(Mặt trận) -Những ngày này, tỉnh Kiên Giang khẩn trương hoàn thành các phần việc sau cùng, chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đại diện Ủy ban Bầu cử thành phố Phú Quốc kiểm tra thùng phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 4, xã đảo Thổ Châu, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang).

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang tập trung tổ chức cho các ứng cử viên đại biểu HĐND khóa X gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh, trình bày chương trình hành động của mình với bà con cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Kiên Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 mỗi người một nhiệm vụ, lĩnh vực công tác khác nhau nhưng đều có một điểm chung là không ngừng phấn đấu làm tròn nhiệm vụ được phân công. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều cam kết với cử tri khi trúng cử sẽ làm hết trách nhiệm, tâm huyết của người đại biểu dân cử.

Ra mắt, trình bày chương trình hành động với cử tri ở 3 xã Ngọc Chúc, Hòa Hưng, Ngọc Hòa thuộc huyện Giồng Riềng, ông Trần Thanh Việt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang nêu quyết tâm thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Ông khẳng định khi trúng cử sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực nghiên cứu học tập để hoàn thiện bản thân, giữ vững phong cách của người cán bộ trọng dân, gần dân, học dân và thực sự có trách nhiệm với nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu HĐND.

Ông cũng tích cực đóng góp trí tuệ, sức lực, tâm huyết của người đại biểu dân cử trong việc tham gia cùng với HĐND tỉnh cho ý kiến, quyết định các nhiệm vụ quan trọng tại địa phương, trọng tâm là đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; tích cực đấu tranh chống các biểu hiện mất dân chủ, cửa quyền, hách dịch, quan liêu, tiêu cực phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Đặc biệt, trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, ông Trần Thanh Việt tập trung lãnh đạo, thực hiện phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong tỉnh ngày càng phát triển, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng vững mạnh. Các cấp công đoàn tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Công đoàn cùng với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, an toàn vệ sinh lao động, tiền lương, tiền công, đời sống, việc làm, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Công đoàn xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Cùng gặp gỡ, tiếp xúc và trình bày chương trình hành động với cử tri ở 3 xã Ngọc Chúc, Hòa Hưng và Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng, ông Châu Minh Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Giồng Riềng xác định rõ: Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Bản thân ông luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân, tham gia tích cực trong việc xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Ông luôn luôn phấn đấu, nỗ lực làm việc hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong chương trình hành động của mình, ông Châu Minh Chiến nhấn mạnh, thường xuyên tiếp xúc công dân, gặp gỡ cử tri để nắm bắt, tiếp nhận và chỉ đạo giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, chuyển đến người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, giải quyết đúng quy định pháp luật. Ông Chiến kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, quan tâm vấn đề an sinh xã hội, giải quyết việc làm, vấn đề nông nghiệp, giao thông nông thôn, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí và những vấn đề tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên…

Ghi nhận tại những buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, bà con kỳ vọng, tin tưởng các ứng cử viên sau khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện phương châm gần dân, trọng dân, học dân, hiểu dân và có trách nhiệm với nhân dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin. Cử tri gửi gắm, đặt niềm tin với các ứng cử viên khi trở thành đại biểu HĐND tỉnh tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, biểu quyết các vấn đề thuộc quyền hạn, nhiệm vụ của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để xây dựng quê hương Kiên Giang ngày càng giàu mạnh, cuộc sống người dân ấm no, sung túc, hạnh phúc.

Để đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày 23/5/2021, ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng và các địa phương tăng cường kiểm tra công tác bầu cử theo kế hoạch đề ra gắn với yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, không để xảy ra sai sót.

Các đơn vị quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là khu vực bỏ phiếu để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật. Các cơ quan, đơn vị chức năng và các địa phương chủ động xây dựng phương án cụ thể về cơ sở vật chất, lực lượng, phương tiện, ứng phó thời tiết, thiên tai bất thường có thể xảy ra, an toàn giao thông… trước, trong và sau ngày bầu cử; bố trí, đảm bảo sức khỏe cho cử tri đi bỏ phiếu trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử…

Huy Hải

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản