Tin mới

Ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Tam Sơn

(Mặt trận) -Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021), ngày 9/11, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân thôn Tam Sơn, xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng bức ảnh bác Hồ - bác Tôn cho nhân dân Tam Sơn. 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, ông Đỗ Minh Tuấn cùng các đại biểu và Nhân dân thôn Tam Sơn đã ôn lại lịch sử 91 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn thôn Tam Sơn.

 Ông Đỗ Minh Tuấn trao 10 phần quà cho các gia đình khó khăn, gia đình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thôn Tam Sơn.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua,cán bộ, Nhân dân thôn Tam Sơn đã đồng tâm, hợp sức triển khai có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Hiện, toàn thôn Tam Sơn có 88 hộ gia đình, với 415 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo chỉ chiếm 0,6%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24 triệu đồng/năm. Qua đánh giá, bình xét, toàn thôn có trên 80% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái”. Các thiết chế văn hóa được xây dựng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên thu hút đông đảo người dân tham gia. Cảnh quan môi trường khu dân cư được giữ gìn xanh - sạch - đẹp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Ông Nguyễn Văn Tòng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa trao quà cho 10 hộ dân tiêu biểu thôn Tam Sơn. 

Phát biểu tại ngày hội với bà con thôn Tam Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã bày tỏ niềm vui và ấn tượng của mình trước những kết quả đáng khích lệ mà Nhân dân Tam Sơn đã đạt được. Ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Là địa phương còn gặp nhiều khó khăn, diện tích đất sản xuất chỉ hơn 2ha, song sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của xã, thôn, đặc biệt là sự đoàn kết, vươn lên của các hộ dân nên kinh tế - xã hội, đời sống người dân trong thôn không ngừng được nâng cao, đây là điều rất đáng trân trọng.

Ông Đỗ Minh Tuấn cũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đóng góp của các hộ dân thôn Tam Sơn trong các phong trào, cuộc vận động như cuộc vận động vì người nghèo; hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19…

Để thôn Tam Sơn ngày càng phát triển về kinh tế, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng lên về mọi mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mong muốn bà con Nhân dân tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, người dân cùng chung sức, đồng lòng thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa.

Cán bộ và Nhân dân trong thôn tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy truyền thống đoàn kết, nét đẹp văn hóa, vươn lên thoát nghèo, xây dựng đời sống Nhân dân ấm no, hạnh phúc; giữ vững đoàn kết tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết trong hệ thống chính trị, trong Nhân dân và trong mỗi gia đình.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định sẽ trở lại cùng đoàn khảo sát thăm và làm việc cụ thể về định hướng phát triển, đặc biệt là các dự án mang mang tầm chiến lược tại các thôn Tam Sơn, Đồng Lách như đề xuất của chính quyền các cấp ở Nghi Sơn.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Tòng, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa trao tặng 40 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị Hân ở thôn 6, xã Tân Trường để xây dựng nhà Đại đoàn kết. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã tặng cho cán bộ, Nhân dân thôn Tam Sơn bức ảnh Bác Hồ bắt tay bác Tôn Đức Thắng - một hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam; trao tặng 40 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị Hân ở thôn 6, xã Tân Trường để xây dựng nhà Đại đoàn kết; trao tặng khẩu trang y tế cho thôn Tam Sơn phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trao 10 phần quà cho các gia đình khó khăn, gia đình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thôn Tam Sơn.

NGUYỄN CHUNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản