Tin mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 ở thôn biên giới Thuận Bắc

(Mặt trận) -Ngày 6/11, Nhân dân thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) hân hoan tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.Đến chung vui cùng Nhân dân thôn Thuận Bắc có lãnh đạo của Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông, cấp ủy, chính quyền huyện Đắk Song. Đây là Ngày hội điểm của huyện Đắk Song.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Nhân dân thôn Thuận Bắc tham gia hội thao Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Tại Ngày hội, Nhân dân thôn Thuận Bắc có cơ hội ôn lại lịch sử và truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong 93 năm qua (18/11/1930 - 18/11/2023); vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo, Nhân dân trong thôn đã đoàn kết quyên góp tiền để giúp đỡ khi có người bị tai nạn, rủi ro, đau ốm.

Ban công tác mặt trận thôn đã vận động Nhân dân trong thôn đóng góp được 2 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo”; tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công nhân dịp 27/7 và Tết Nguyên đán... Bên cạnh đó, Ban công tác mặt trận thôn đã có nhiều hoạt động hỗ trợ bà con phát triển kinh tế. Nhờ đó, hộ nghèo năm 2023 giảm còn 4,6%.

Trong thời gian tới, Nhân dân thôn Thuận Bắc quyết tâm thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 3,6%.

 Lãnh đạo xã Thuận Hạnh tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Thuận Bắc

Dịp này, nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn. Chính quyền xã Thuận Hạnh cũng trao tặng Giấy khen cho các gia đình Gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022 và các cá nhân có đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển các phong trào, đoàn thể địa phương.

Tại Ngày hội, còn diễn ra các hoạt động thể thao, các trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thắm tình đoàn kết đối với người dân trong thôn.

Theo Báo Đắk Nông

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản