Tin mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở hai thôn đặc biệt nhất tỉnh Thái Bình

(Mặt trận) -Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), vừa qua, người dân thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng và thôn Đại Đồng, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ phấn khởi cùng nhau nô nức đi dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ trao quà cho các hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo thôn Đại Đồng tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong tổng số gần 1.800 khu dân cư toàn tỉnh Thái Bình, thôn Trại Vàng và thôn Đại Đồng là những thôn đặc biệt nhất vì tuy thuộc địa giới hành chính huyện Quỳnh Phụ, nhưng lại nằm hoàn toàn trên đất thuộc huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Năm nay, với suy nghĩ “Làng ta đất gần, tình thân”, mong muốn nhân dân 2 thôn về gần với tình nhà, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ cùng MTTQ cơ sở đã chọn Trại Vàng và Đại Đồng để tổ chức sớm nhất "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" trên địa bàn toàn huyện.

 Đại diện Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện công tác Mặt trận tại thôn Trại Vàng xã Quỳnh Hoàng.

Dù bị chia cắt với quê hương bởi dòng sông Luộc nhưng người dân hai thôn Đại Đồng và Trại Vàng vẫn được sự quan tâm thường xuyên của huyện Quỳnh Phụ, xã Quỳnh Hoàng và xã An Khê. Đồng thời nhận được sự giúp đỡ chân tình của người dân huyện Ninh Giang. Đến nay, vượt lên những khó khăn, trở ngại, hai thôn đã thay da, đổi thịt và trở thành minh chứng cho mối quan hệ gắn bó giữa hai huyện Ninh Giang, Quỳnh Phụ và hai tỉnh Hải Dương, Thái Bình.

Với những kết quả tích cực đã đạt được trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình năm 2022", cùng với sự quan tâm của hai tỉnh Thái Bình và tỉnh Hải Dương, trên 3.000 nhân khẩu của thôn Trại Vàng và thôn Đại Đồng tiếp tục cùng đồng lòng phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc trong năm 2023 sắp tới.

Theo Báo Thái Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản