Tin mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Nà Mòn(Bắc Kạn) và Tuy An (Phú Yên)

(Mặt trận) - Sáng 05/11, đồng chí Đinh Quang Huy- Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Kạn đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân thôn Nà Mòn, xã An Thắng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đoàn đại biểu của tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và tặng quà cho thôn Nà Mòn.

Thôn Nà Mòn hiện có 29 hộ, với hơn 140 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc Dao, Tày, Mông cùng sinh sống. Đời sống của Nhân dân trong thôn chủ yếu dựa vào nông - lâm nghiệp, chăn nuôi. Những năm gần đây, nhờ có sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, đời sống của bà con nhân dân trong thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn thôn chỉ còn 04 hộ trong diện hộ nghèo. Hằng năm, phần lớn các hộ dân trong thôn đều đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". 

Tại Ngày hội, bên cạnh những tiết mục văn nghệ do Nhân dân trong thôn thể hiện, các hộ còn ký giao ước thi đua và phát động thi đua thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2021 và quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai.

Nhân dịp này, Nhân dân thôn Nà Mòn đã quyên góp tiền để giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt. 

Đồng chí Đinh Quang Huy- Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã biểu dương về tinh thần đoàn kết của Nhân dân xã An Thắng nói chung và thôn Nà Mòn nói riêng. Những kết quả phát triển kinh tế - xã hội cho thấy sự cần cù trong học tập và lao động của địa phương. Tuy vậy, An Thắng vẫn là một trong những địa phương khó khăn của huyện Pác Nặm, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị trong thời gian tới địa phương cần tiếp tục khắc phục khó khăn, nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, phát huy tiềm năng, lợi thế để từng bước giảm nghèo bền vững.

* Sáng 4/11, Khu dân cư Diêm Điền (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Đây là khu dân cư tiêu biểu, được Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên chọn làm điểm để tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2020 trên địa bàn huyện Tuy An, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

 

Khu dân cư Diêm Điền hiện có 896 hộ dân, trong đó có 75% hộ sống bằng nghề nông nghiệp. Đây là một trong những khu dân cư ở huyện Tuy An đi đầu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

Đáng chú ý, trong năm qua, đã có gần 70 hộ dân tại khu dân cư này hiến trên 3.000mvà quyên góp 25 triệu đồng để xây dựng các công trình phục vụ phát triển kinh tế, dân sinh tại địa phương. Tỉ lệ hộ nghèo trong thôn chỉ còn ở mức 0,4%. Nhiều năm liền, Khu dân cư Diêm Điền luôn đạt danh hiệu Thôn văn hóa, Khu dân cư an toàn, khu dân cư tiên tiến được các cấp công nhận và khen thưởng.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2020, Khu dân cư Diêm Điền đã phát động phong trào thi đua tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021. Trong đó, phấn đấu đến năm 2021 đưa tỉ lệ hộ nghèo trong thôn xuống dưới 3%, tăng hộ khá và giàu đạt trên 90%. Nâng mức thu nhập bình quân đầu người đạt từ 25 triệu đồng/người/năm trở lên…

T.L tổng hợp

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản