Tin mới

Nghệ An: 165 cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể cấp xã tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng

(Mặt trận) - Sáng 25/4, Trường Chính trị Nghệ An tổ chức khai mạc Lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác cho cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã năm 2022.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quang cảnh Khai mạc Lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác cho cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã năm 2022. Ảnh: Thanh Quỳnh

Việc tổ chức Lớp Bồi dưỡng kỹ năng công tác cho đội ngũ cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã năm 2022 là một trong những nội dung quan trọng nhằm thực hiện Đề án số 05-ĐA/TU ngày 11/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng chương trình, nội dung bồi dưỡng kiến thức kỹ năng công tác cho cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 - 2023”.

Đây là một trong những nội dung trọng tâm trong công tác cán bộ mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang quan tâm chỉ đạo. Đặc biệt là vào thời điểm hiện nay, khi các địa phương, đơn vị đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác cho cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã năm 2022 có 165 học viên. Tham gia lớp học, các học viên sẽ được trang bị 8 chuyên đề chính. Trong đó trọng tâm xoay quanh các vấn đề về nghiệp vụ vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở cơ sở; nghiệp vụ giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vũng mạnh; nghiệp vụ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thu thập - xử lý thống tin, tình huống ở cơ sở.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phan Tiến Dũng gửi lời chúc mừng các học viên  được tham gia khóa học. Đồng thời mong muốn các học viên nâng cao tinh thần tự giác, gương mẫu trong quá trình học tập. Bởi đây là cơ hội để giúp các học viên nắm bắt những kiến thức, kỹ năng quan trọng phù hợp với những yêu cầu của thực tiễn trong giai đoạn hiện nay. Đó cũng là tiền đề để mỗi học viên nâng cao năng lực thực thi các nhiệm vụ  trong quá trình xử lý các công việc tại đơn vị mình công tác.

Về phía nhà trường, Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học, giáo viên chủ nhiệm, giảng viên được phân công giảng dạy thực hiện tốt quy chế đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng môi trường học tập nghiêm túc, khoa học. Từ đây tạo được diễn đàn trao đổi kiến thức, kinh nghiệm công tác giữa các học viên trong quá trình tham gia lớp học./.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản