Tin mới

Nghệ An: Bàn giao hơn 5,8 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Sáng 15/4, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã bàn giao hơn 5,8 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật cho Bộ chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế Nghệ An phục vụ mua sắm thiết bị, trang bị bảo hộ, các dụng cụ y tế... cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp tục bàn giao (đợt 2) cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Số tiền nói trên nằm trong đợt 2 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An kêu gọi trong thời gian qua, được bàn giao cho các đơn vị gồm Bộ đội biên phòng tỉnh 1 tỷ đồng (gồm 500 triệu tiền mặt, 500 triệu hàng hóa), Công an tỉnh Nghệ An 600 triệu đồng (gồm 500 triệu tiền mặt; 100 triệu hàng hóa quy đổi), Sở Y tế Nghệ An 2,550 tỷđồng (gồm tiền mặt hơn 2,05 tỷ đồng; 500 triệu hàng hóa quy đổi).

Riêng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An trong đợt 2 được bàn giao số tiền 1,7 tỷ đồng (gồm hơn 1,1 tỷ tiền mặt; 620 tiền hàng hóa quy đổi). Từ số tiền này Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An sẽ trích 500 triệu đồng và 100 triệu đồng tiền hàng ủng hộ tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) phòng chống dịch Covid-19.

Đây là món quà của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong nhiều ngày qua, thông qua MTTQ tỉnh Nghệ An để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi bàn giao, thay mặt các đơn vị nhận bàn giao đợt 2, Thượng tá Phan Đại Nghĩa đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn tình cảm nhân dân đã ủng hộ tiền, hàng cho công tác phòng chống dịch của tỉnh , hứa nguồn phân bổ công khai, kịp thời đến cụ thể từng đối tượng. Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi với chúng tôi, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết, theo thống kê, trong đợt phát động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An hiện đứng thư 3 toàn quốc. Mặc dù khó khăn, nhưng lòng dân và sự đoàn kết trong phòng chống dịch rất lớn. Đó là một nghĩa cử hết sức đang trân trọng. Cũng theo bà Sinh, trong số hơn 65 tỷ ủng hộ tính đến 10h sáng ngày 15/4 thì có 70% là tiền và 30% là hàng hóa.

Trước đó, trong đợt 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam Nghệ An đã hỗ trợ cho các đơn vị, lực lượng gần 7 tỷ đồng, trong đó 6,5 tỷ đồng cho ngành y tế triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 và số còn lại thông qua các thành viên Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh trao hỗ trợ cho các lực lượng làm nhiệm vụ ở các điểm cách ly tập trung trên địa bàn.

Tính đến sáng ngày 15/4, toàn tỉnh Nghệ An đã huy động được gần 65 tỷ đồng. Theo đó, cấp tỉnh có 363 cơ quan, tổ chức, cá nhân (bao gồm 95 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, 119 doanh nghiệp và 149 cá nhân) đăng ký ủng hộ với tổng hơn 25,4 tỷ đồng. Cấp huyện, MTTQ các cấp đã tiếp nhận ủng hộ với tổng gần 40 tỷ đồng.

Điền Bắc

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản