Tin mới

Nghệ An: Hơn 121 tỷ đồng được ủng hộ tại Chương trình Tết vì người nghèo Nhâm Dần 2022

(Mặt trận) - Với mong muốn nhà nhà đều có Tết, Chương trình Tết vì người nghèo 2022 có chủ đề “Cho đi là còn mãi” đã diễn ra tại TP Vinh (Nghệ An) để tiếp tục kêu gọi sự sẻ chia của toàn thể xã hội đối với người nghèo - cũng là một lời cảm ơn những tấm lòng nhân ái.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Quang cảnh Chương trình Tết vì người nghèo Nhâm Dần - 2022.

Tối 11/1, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình Tết vì người nghèo Nhâm Dần - 2022. Tham dự chương trình có các ông Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành thị và các doanh nghiệp…

Tại chương trình, ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, tỉnh Nghệ An luôn xác định công tác xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược lâu dài, là một trong những tiêu chí, thước đo quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Với truyền thống tốt đẹp của người dân xứ Nghệ, Chương trình Tết vì người nghèo những năm qua đã kêu gọi tổng số tiền hơn 450 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hàng trăm ngàn hộ nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh, các khán giả đang xem truyền hình tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là vào dịp Tết đến, Xuân về; tiếp tục có những đóng góp thiết thực nhiều hơn nữa cho công tác giảm nghèo trong thời gian tới. Bằng giá trị nhân văn của cuộc sống, “Trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương”, mỗi món quà dù ít, dù nhiều sẽ góp phần giúp cho người nghèo vơi bớt gánh nặng lo toan vượt qua được những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, để mọi người, mọi nhà đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui hơn, đầm ấm và đủ đầy hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời.

Dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã có những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ cho người nghèo, hộ nghèo, đặc biệt đã tích cực hưởng ứng Chương trình “Tết Vì người nghèo” của tỉnh trong suốt những năm qua. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhiệt liệt biểu dương các hộ nghèo thời gian qua đã tự giác viết đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo, để dành sự hỗ trợ cho các hộ nghèo khác còn khó khăn hơn.

Được biết, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Nghệ An năm 2021 ước còn 2,74%, giảm 0,26% so với năm 2020. Tổng nguồn lực huy động để thực hiện công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19 đạt gần 500 tỷ đồng.

Tuy vậy, năm 2021 đi qua nhưng vẫn còn đó những khó khăn hiện hữu, đời sống nhân dân, nhất là người dân vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, bãi ngang, vùng ngập lụt có nguy cơ nghèo, tái nghèo tiếp diễn. Đến nay, theo chuẩn nghèo mới, toàn tỉnh còn hơn 66.000 hộ nghèo, trên 56.000 hộ cận nghèo và có trên 100.000 người lao động gặp rất nhiều khó khăn khi trở về quê tránh dịch COVID-19.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng Bằng khen cho 62 đơn vị, doanh nghiệp vì đã có nhiều đóng góp cho Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022.

Tại Chương trình Tết vì người nghèo Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Cho đi là còn mãi”, các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ hơn 121 tỷ đồng.

Ngọc Tuấn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản