Tin mới

Nghệ An: Hơn 18 tỷ đồng ủng hộ phòng chống Covid-19 sau 5 ngày phát động

(Mặt trận) -Chiều 30/3, MTTQ tỉnh Nghệ An tiếp tục tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm...trên địa bàn. Tính đến nay, sau 5 ngày phát động đã có hơn 145 đơn vị ủng hộ với số tiền hơn 18 tỷ đồng.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ban liên lạc Hội cựu chiến binh đặc công TP Vinh ủng hộ 5 triệu đồng.

Theo đó, chiều 30/3 đã có thêm 19 đơn vị là các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đến trực tiếp Bộ phận tiếp nhận ủng hộ phòng chống Covid-19 (Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An) để trao tiền và hiện vật trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Đây là chương trình hưởng ứng Lời kêu gọi kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19” của UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đặc biệt, để “chia lửa” cho những người tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch Covid-19, Ủy ban TTQ tỉnh Nghệ An đã phát đi Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19” đến tất cả người dân trong toàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm...ủng hộ tiền, vật chất cho cuộc chiến cam go này.

Tại buổi tiếp nhận, cả Ban tiếp nhận xúc động với  hình ảnh cụ bà Vương Thị Châu (70 tuổi) trú tại xóm 8, xã Nghi Ân, TP Vinh đến trao số tiền 1,1 triệu đồng, trong đó, có đến một nửa là những tờ tiền mệnh giá 1.000 đến 5.000 ngàn đồng.

Theo bà Châu, thời gian qua theo dõi trên tivi thấy cả nước chống dịch vất vả quá. “Đặc biệt là các anh bộ đội tuyến đầu ở khu vực miền núi, phải nhường doanh trại cho người cách lý, họ phải ngủ rừng, ngủ lán, thấy thương các anh quá”, bà Châu xúc động và cho biết, đây là số tiền mà bà tiết kiệm nhiều tháng nay.

Được biết, số kinh phí ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An quản lý và hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, sau 5 ngày phát động, tính đến chiều 30/3, Ủy MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận hơn 18 tỷ đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ bà Võ Thị Châu (70 tuổi) trú tại xóm 8, xã Nghi Ân, TP Vinh (Nghệ An) trao số tiền tiết kiệm cho lãnh đạo MTTQ tỉnh Nghệ An góp phần phòng chống Covid-19.

 Điền Bắc

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản