Tin mới

Nghệ An: Mặt trận bàn giao 6,5 tỷ đồng cho Sở Y tế chống dịch

(Mặt trận) -Chiều ngày 10/4, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã bàn giao 6,5 tỷ đồng cho Sở Y tế Nghệ An phục vụ mua sắm thiết bị, trang bị bảo hộ, các dụng cụ y tế... cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An bàn giao 6,5 tỷ đồng cho ngành y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đây là đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong nhiều ngày qua thông qua MTTQ tỉnh Nghệ An ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, do số lượng công dân trở về từ các nước đông nên nhiều trang thiết bị, các dụng cụ y tế thiết yếu phục vụ cho nhân viên y tế nơi tuyến đầu không đáp ứng đủ, thậm chí là hạn hẹp.

“Bên cạnh đó, theo thông kê Nghệ An có khoảng gần 7.000 người nằm trong diện cần phải xét nghiệm SARS-CoV-2, số tiền cho việc xét nghiệm này khoảng gần 14 tỷ đồng. Do đó, chúng tôi sẽ sử dụng số tiền mà Mặt trận trao cho ngành y tế một cách hiệu quả, phù hợp. Qua đây, ngành Y tế cũng rất cảm ơn nhân dân đã chung tay, chia lửa, động viên với chúng tôi trong công tác phòng chống Covid-19 đang cam go như hiện nay”, ông Chỉnh cho biết.

Tính đến chiều ngày 10/4, sau 15 ngày phát động, MTTQ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và đăng ký ủng hộ số tiền hơn 55 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật. Trước tình cảm của nhân dân toàn tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã gửi thư cảm ơn các đơn vị, cá nhân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Được biết, tính đến hết ngày 9/4, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An và các huyện, thành, thị đã trao giấy chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ cách ly trở về địa phương cho 4.347 người, trong đó có 4.345 người Việt Nam và 2 người người nước ngoài.

Điền Bắc

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản