Tin mới

Nghệ An: Vận động hơn 250 tỷ đồng ủng hộ người nghèo

(Mặt trận) -Chiều 8/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị lần thứ 4, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024. Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, ủng hộ hơn 253 tỷ đồng, nhiều hơn cả nhiệm kỳ trước.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 Những cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và công tác phòng chống dịch Covid-19 được khen thưởng.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của Mặt trận các cấp tỉnh Nghệ An cơ bản đảm bảo, duy trì theo kế hoạch. Nổi bật là tổ chức thành công Chương trình Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020 đạt trên 73,83 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu cải thiện nhà ở cho hộ nghèo. Số tiền trên đã phần nào giúp đỡ người nghèo có cái Tết đầm ấm.

Thực hiện nhiệm vụ giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 của Chính phủ, đến nay, toàn tỉnh Nghệ An đã tiến hành giám sát tại 1.120 đơn vị (trong đó cấp huyện 402 đơn vị, cấp xã 718 đơn vị), tổ chức kiểm tra tại 579 đơn vị (trong đó cấp huyện 376 đơn vị, cấp xã 203 đơn vị). Qua giám sát cho thấy, cơ bản các chính sách hỗ trợ được thực hiện đầy đủ và kịp thời.

Điểm nổi bật chính là Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động phong trào làm 1.200 nhà ở cho hộ nghèo thiết thực hướng tới chào mừng 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau 9 tháng phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp làm 1.975 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền hơn 104,34 tỷ đồng, qua đó góp phần tô thắm thêm tinh thần đoàn kết, đạo lý “tương thân tương ái” của dân tộc.

Trong 6 tháng cuối năm nay Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tập trung 5 giải pháp trọng tâm, trong đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp tầng lớp nhân dân, củng cố tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

Dịp này, 4 tập thể, 8 cá nhân được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất trong công tác Mặt trận năm 2019; 35 tập thể, 31 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen có thành tích xuất sác trong phòng chống Covid-19.

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao biển hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng cho 10 huyện trong tỉnh.

ĐIỀN BẮC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản