Tin mới

Nghĩa đồng bào - điểm tựa vượt qua gian khó

(Mặt trận) -2 tháng sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại các khu công nghiệp nhưng với sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và doanh nghiệp, đến nay các ổ dịch lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được ngăn chặn, kiểm soát tốt. Chính trong gian khó, tình đồng chí, nghĩa đồng bào đã trở thành điểm tựa để người dân tin tưởng, vượt qua.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận ủng hộ từ cụ Vũ Thị Viêng.

Nghĩa đồng bào

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, 90 tuổi, cụ Vũ Thị Viêng thôn Việt Hương, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang với mong muốn tận tay trao số tiền 25 triệu đồng với nhiều mệnh giá khác nhau, nhiều tờ đã bạc màu do được tích cóp từ nhiều năm cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang trong sự bất ngờ, xúc động của nhiều người để thông qua Mặt trận ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Nhận số tiền từ tay cụ Viêng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng xúc động chia sẻ, hành động của cụ là tấm gương sáng, thể hiện tinh thần yêu nước, truyền thống nhân ái và trách nhiệm xã hội cùng tham gia phòng, chống dịch.

Sự đóng góp của cụ Viêng cũng như các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp khác đã góp thêm nguồn lực phòng, chống dịch đảm bảo an toàn và đời sống sức khỏe của nhân dân, để Bắc Giang cùng với cả nước nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Dù kinh tế chẳng mấy khá giả nhưng bà Nguyễn Thị Hường, 70 tuổi, trú tại tổ dân phố Hoàng Hoa Thám, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên vẫn dành tất cả số tiền gom góp mấy chục năm trời để ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, sau khi nghe thông tin về việc Thủ tướng Chính phủ kêu gọi người dân chung tay xây dựng Quỹ Vaccine, bà đã mang 100 triệu đồng đến MTTQ huyện ủng hộ vào Quỹ. “Đây là tất cả số tiền tiết kiệm từ thời tôi đi làm công nhân tại Công ty Xăng dầu Hà Bắc để tham gia vận chuyển xăng dầu ra tiền tuyến, phục vụ chiến đấu. Đến nay, dịch bùng phát trên quê hương, thấy các lực lượng tuyến đầu chống dịch vất vả, tôi rất cảm động và muốn dành số tiền này để cùng cả nước chống dịch như lời Thủ tướng Chính phủ, MTTQ Việt Nam kêu gọi”, bà Hường chia sẻ.

Đó còn là câu chuyện, chưa đầy 24 giờ sau khi tỉnh đoàn Bắc Giang thông báo tuyển gấp tình nguyện viên, đã có hơn 340 người nhắn tin, gọi điện, viết đơn đăng ký “chi viện” cho Bắc Giang chống dịch.

Trong đó, có em học sinh từ tỉnh Gia Lai xa xôi gửi đơn xin “chi viện”, hay thậm chí có cô lớn tuổi từ Đà Lạt cũng xin đi tình nguyện chống dịch ở Bắc Giang. Đó là  tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và đồng bảo cả nước đã hướng về tâm dịch “Với tinh thần Bắc Giang vì cả nước, cả nước vì Bắc Giang”.

Pháo đài chống dịch

Với tinh thần đó, từ khắp mọi miền Tổ quốc, những “đoàn quân”, “chiến sĩ quả cảm” là những bác sĩ, điều dưỡng, chiến sĩ quân đội, công an đã không ngần ngại đi tới Bắc Giang để chi viện kịp thời, giúp tỉnh “thần tốc, thần tốc hơn nữa” trong chống dịch.

Những tình nguyện viên đều mang tinh thần sẵn sàng nhất, mạnh mẽ nhất để chung tay giúp Bắc Giang sớm dập dịch. Sự chia lửa của cả nước, của các địa phương, các tổ chức, cá nhân cho thấy Bắc Giang không hề đơn độc trong cuộc chiến này.

Gần 60 ngày kể từ khi Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang ra Lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã trở thành lực lượng nòng cốt, điểm tựa, niềm tin, cầu nối vững chắc trong phòng, chống dịch.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, các cấp Mặt trận đã tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động của tổ Covid cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” kịp thời phát hiện báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng những người đi, đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để truy vết, khoanh vùng.

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cho biết, với cán bộ, công chức cơ quan MTTQ tỉnh, huyện, xã thì mỗi người một việc, phân công nhau theo từng nhóm, bộ phận với những nhiệm vụ cụ thể, từ tổ chức tiếp nhận, bốc dỡ, phân bổ, điều chuyển hàng hóa, trang thiết bị hàng ngày,... đều được thực hiện cẩn thận.

Trên cương vị người đứng đầu cơ quan Ủy ban MTTQ, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh Bắc Giang, ông Trần Công Thắng đã nhiều lần khẳng định một cách chắc chắn rằng, Mặt trận cam kết sẽ sử dụng nguồn lực tiếp nhận được theo hướng công khai, minh bạch, đúng mục đích và đúng quy định của pháp luật. Nguồn lực tiếp nhận được sẽ phân bổ tới Quỹ vaccine, phần còn lại sẽ hỗ trợ lực lượng nơi tuyến đầu và những người gặp khó khăn bởi dịch bệnh.

 TRUNG HIẾU

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản