Tin mới

Nghĩa tình từ Sóc Trăng, sẻ chia cùng bà con nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Trong đợt bùng phát đại dịch Covid-19 lần thứ 4, các tỉnh, thành phố phía Nam trong đó có Sóc Trăng cũng là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, việc làm, đời sống của người dân, nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những lao động tự do. Tuy nhiên, tỉnh Sóc Trăng cũng đã kịp thời vận động các nguồn lực xã hội hóa để sẻ chia cùng bà con nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tích cực vận động tối đa các nguồn lực hướng về nhân dân TP.HCM 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tích cực vận động tối đa các nguồn lực hướng về nhân dân TP.HCM  

Qua 7 đợt, “Chuyến xe nghĩa tình” đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện vận động trên 180 tấn lương thực, thực phẩm và nông sản cần thiết, tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng sẻ chia với nhân dân TP.HCM, với mong muốn phần nào chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần bà con vượt qua khó khăn, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng hành cùng chuyến xe vận chuyển các loại rau, củ, quả gửi ủng hộ bà con TP.HCM có một số đơn vị như: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Hội Chữ thập đỏ; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. Cùng với đó là sự nhiệt tình kêu gọi, vận động của hệ thống MTTQ các cấp, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh Sóc Trăng.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, công tác tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú cho biết: “Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến một bộ phận không nhỏ bà con nhân dân, không chỉ trong tỉnh mà ở nhiều địa phương khác trong khu vực. Chúng tôi vận động trong hệ thống Mặt trận, cũng như các tổ chức thành viên ở huyện, ở xã…để tập hợp lại và chuyển đến Ủy ban MTTQ tỉnh làm đầu mối để gởi các nhu yếu phẩm đến các khu vực cần thiết nhất” sẻ chia cùng nhân dân Thành phố mang tên Bác”.

Đồng chí Trần Thiên Lãnh, Công chức Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chia sẻ: “Bản thân được lãnh đạo phân công ở lại cơ quan trong thời gian giãn cách xã hội, ngoài xử lý công việc của cơ quan, tôi còn trực tiếp nhận các hàng hóa, nhu yếu phẩm, rau củ quả được các tổ chức, cá nhân vận chuyển đến cơ quan, gởi ủng hộ nhân dân tại TP.HCM cũng như trong tỉnh. Mong muốn lớn nhất là hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu này sớm được hỗ trợ đến bà con đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cũng như mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và đẩy lùi”.

Đồng chí Khưu Đăng Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM còn kiểm soát khá khó khăn, việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, cách ly y tế…đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân. Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn được chia sẻ một phần nào đó với những khó khăn của bà con trong thời gian thực hiện việc giãn cách xã hội, nên đã tranh thủ các nguồn lực xã hội hóa, phối hợp cùng chính quyền, cơ quan hữu quan vận động quyên góp tiền, hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu để gửi tặng nhân dân TP.HCM”.

Nhiều tổ chức, cá nhân tích cực đồng hành cùng MTTQ tỉnh sẻ chia khó khăn cùng nhân dân TP.HCM 

Bảy chuyến xe nghĩa tình của tỉnh Sóc Trăng đã lăn bánh, mang theo tình cảm của người dân Sóc Trăng với hơn 180 tấn lương thực, thực phẩm và nông sản cần thiết đến với nhân dân TP.HCM, đó là cả tấm lòng, sự sẻ chia của bà con Sóc Trăng, cùng hướng về TP.HCM, đó cũng thay những lời động viên, cổ vũ mạnh mẽ để nhân dân Thành phố vượt qua khó khăn trước mắt, an tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến khá phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị mất việc, giãn việc, nghỉ việc… Nhưng việc các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân cùng chung tay vận động, hỗ trợ, kịp thời chia sẻ khó khăn với nhân dân tại TP.HCM đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết ý chí một lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, công tác phòng chống dịch của cả nước nói chung, của TP.HCM nói riêng sẽ sớm đạt được những kết quả thiết thực, góp phần phục hồi nền kinh tế, ổn định đời sống và bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa cả nước trở lại trạng thái bình thường mới.

Sóc Trăng là một trong những tỉnh, thành phố khu vực phía Nam  kiểm soát tốt dịch bệnh và trở lại trạng thái “bình thường mới”. Đây là thành quả của cả hệ thống chính trị, trong đó ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, đúng đắn của Tỉnh ủy; sự quyết tâm, đồng bộ trong triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh của UBND tỉnh cùng các địa phương trong tỉnh thì công tác đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bỏ lại trong đại dịch, đã góp phần quan trọng vào thành công trong cuộc chiến chống Covid-19 của tỉnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản