Tin mới

Người cán bộ Mặt trận đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường

(Mặt trận) -Thấm nhuần lời dạy của Bác về bảo vệ môi trường, trong những năm qua, bà Dương Thị Hồng Hạnh- Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh là một tấm gương tiêu biểu trong vận động nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, làm đẹp cho quê hương.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Bà Dương Thị Hồng Hạnh- Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Hội Thạnh (thứ hai từ phải sang) tuyên truyền, vận động các hộ dân tham gia bảo vệ môi trường.

Là một trong 6 ấp của xã Tân Hội, Hội Thạnh có 763 hộ, 3.087 nhân khẩu. Thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể ấp tập trung tuyên truyền, xây dựng nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả. Huy động sự tham gia tích cực của cộng đồng dân cư, chung tay bảo vệ môi trường. Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Dương Thị Hồng Hạnh là người có nhiều sự đóng góp cho hoạt động trên.

Nhiều năm tham gia công tác Mặt trận ở khu dân cư, phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, bà Hạnh luôn năng nổ, vượt khó, không ngừng học hỏi, phấn đấu nêu cao ý thức trách nhiệm trong công việc. Phối hợp chặt chẽ các tổ chức thành viên để tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, tích cực tham gia xoá đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh trật tự trong xóm, ấp; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và phát động, nhất là trong phong trào vận động nhân dân thu gom, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

Bà Dương Thị Hồng Hạnh chia sẻ: “Trước tiên phải họp triển khai cho các tổ tự quản, sau đó các tổ tuyên truyền đến người dân trong tổ. Khi tuyên truyền rộng rãi như vậy thì bà con hiểu rõ và ý thức được nguy hiểm của rác thải nguy hại, mà cụ thể là bọc nylon”.

Triển khai thực hiện mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường”, bà Hạnh cùng các thành viên Ban công tác Mặt trận và các tổ dân cư tự quản “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động, hướng dẫn người dân phân loại rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa, phế liệu, giảm thiểu chất thải ra môi trường; tham gia vệ sinh xung quanh nhà ở và đường làng ngõ xóm, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp…

Ông Trần Vũ Ca- Bí thư Chi bộ, Trưởng BQL ấp Hội Thạnh cho biết, mô hình vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn ấp đạt hiệu quả cao có vai trò của Trưởng Ban công tác Mặt trận Dương Thị Hồng Hạnh. Bà Hạnh làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ chi bộ và phối hợp tốt Trưởng BQL ấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, đặc biệt là vận động bà con đăng ký bỏ rác vào thùng, thu gom rác từng hộ. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đã nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng túi nylon, chất thải nhựa, bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật sau khi được sử dụng được thu gom đúng quy định…

Dọc tuyến tỉnh lộ 785 đi qua ấp, người dân tự trang bị nhiều thùng rác, bỏ rác đúng nơi quy định, rác thải được đơn vị thu gom kịp thời. Đường làng ngõ xóm khang trang, sạch đẹp hơn, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi.   

Hơn 10 năm làm công tác Mặt trận, bà Dương Thị Hồng Hạnh có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, góp phần để xã Tân Hội phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2023. Bà được bình xét là gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở cơ sở.

Chí Thành

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản