Tin mới

Người cán bộ Mặt trận tận tụy vì nhân dân

(Mặt trận) - Bằng tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, gần gũi với nhân dân, ông Chum Tài - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã thể hiện rõ vai trò của người cán bộ mặt trận trong tập hợp khối đại đoàn kết để thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Chum Tài được tín nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tài Văn từ năm 2014. Trước đó, ông Chum Tài đã có nhiều năm công tác ở ấp với nhiều vị trí, từ bí thư chi đoàn ấp, công an ấp đến trưởng ban nhân dân ấp… Vì vậy, ở địa phương, ông Tài là một trong những cán bộ sâu sát, quan tâm nắm bắt đời sống của người dân ở cơ sở. Từ đó, cùng với các cấp ủy, chính quyền đưa ra những giải pháp thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống của người dân.

 Ông Chum Tài - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tài Văn, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đứng trên một trong những chiếc cầu do ông và gia đình cùng người dân đóng góp kinh phí xây dựng. Ảnh: THIỆN HẢI

Khi dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống tại địa phương, với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, ông Tài đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Ông Tài cho biết, xã Tài Văn có 80% dân số là đồng bào Khmer nên ngoài việc bản thân ông cùng các thành viên của mặt trận, cán bộ trực tiếp tuyên truyền đến đồng bào, ông còn phối hợp với đại diện các salatel, người có uy tín ở các ấp để tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đến từng ấp, vùng đồng bào dân tộc để góp phần sớm đẩy lùi đại dịch.

Trước tình hình người dân ở vùng dịch trở về cách ly tập trung tại địa phương tăng cao, để tạo thêm nguồn lực cùng chính quyền, ngành chức năng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, ông Tài đã vận động rau, củ, quả và lương thực để hỗ trợ cho các khu cách ly y tế. Ngoài ra, ông còn vận động được khoảng 70 triệu đồng từ nhà hảo tâm và nhu yếu phẩm từ người dân để phối hợp cùng đoàn thể của xã, lực lượng tình nguyện viên nấu ăn cho các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Nhớ lại lúc cao điểm của dịch Covid-19, ông Tài chia sẻ rằng, không rõ mình đã có mặt tại các “điểm nóng” bao nhiêu lần. Chỉ biết, khi nào người dân cần, nhiệm vụ gấp, ông đều có mặt, không kể đó là giờ nghỉ trưa, cuối ngày hay thứ bảy, chủ nhật. Ông Tài bộc bạch: “Khi người dân bức thiết, khó khăn lắm mới gọi điện thoại nhờ mình giúp, lúc đó tôi sẵn sàng đem nhu yếu phẩm vận động được đến hỗ trợ cho bà con, thấy họ vui mình cảm thấy ấm lòng hơn”.

Dù thời điểm đó phải làm việc với cường độ cao nhưng ông lại không thấy mệt mỏi bởi khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, những phận đời đáng thương của người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về quê tránh dịch, ông thấy nao lòng và những đóng góp, hỗ trợ của ông càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Để góp phần giữ vững thành quả chống dịch Covid-19, ông Tài luôn sát sao, quán triệt đến ban công tác mặt trận các ấp, các thành viên mặt trận những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, những quy định mới của tỉnh, huyện, xã để cùng nhau chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Ông Tài chia sẻ: “Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch và tiêm vắc xin mũi 3 để bảo vệ sức khỏe trước diễn biến còn phức tạp của dịch Covid-19”.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Tài luôn nắm bắt tình hình thực tế của địa phương để lựa chọn cách làm hay, phù hợp tổ chức thực hiện. Tính đến nay, ông đã vận động xây dựng được 5 cây cầu bê tông nhằm kết nối các tuyến đường giao thông có nhiều kênh rạch để việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân dễ dàng. Trong công tác này, bản thân ông và người thân trong gia đình đã chủ động đóng góp tiền trước, sau đó kêu gọi cộng đồng hưởng ứng tham gia. Với sự minh bạch và hiệu quả của những công trình, công tác vận động được nhiều người dân đồng tình ủng hộ.

Nhận xét về người cán bộ mặt trận đã ngoài 50 tuổi, đồng chí Dương Thị Cẩm Vũ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề cho biết: “Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tài Văn, đồng chí Chum Tài là người có nhiệt huyết, có tâm trong công tác mặt trận. Từ kinh nghiệm thực tiễn là cán bộ ấp trong công tác vận động quần chúng, đồng chí Chum Tài luôn phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết, luôn chung sức, chung lòng tham gia cùng với mặt trận trong triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua trong hệ thống; tích cực vận động chăm lo hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình dân tộc vào dịp lễ, Tết”.

Theo đồng chí Dương Thị Cẩm Vũ, gần đây ông Tài đã vận động, tiếp nhận hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 được trên 1.000 phần quà, trên 12 tấn gạo và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Với những đóng góp, hoạt động nổi bật, ông Chum Tài thật sự là trung tâm tập hợp, đoàn kết cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của mặt trận.

THIỆN HẢI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản