Tin mới

Người dân Bắc Ninh tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 vừa qua đã có những tác động mạnh mẽ tới tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Ninh. Với những biện pháp quyết liệt và sự đồng lòng của người dân, đến nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, Bắc Ninh chuyển sang giai đoạn chống dịch trong tình hình mới.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Với những biện pháp quyết liệt, dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Ninh đã cơ bản được khống chế

Đến nay, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Ninh đã được thực hiện có hiệu quả. Dịch bệnh cơ bản đã được ngăn chặn và đẩy lùi; đã có 7/8 đơn vị cấp huyện được chuyển về trạng thái bình thường mới. Người dân trên địa bàn toàn tỉnh thực sự phấn khởi, vui mừng trước kết quả này. Ông Trần Văn Hóa ở phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh chia sẻ: “Từ khi trên địa bàn thành phố có ca mắc COVID-19, gia đình tôi cũng khá lo lắng. Ngay khi ca bệnh được công bố, các lực lượng chức năng đã vào cuộc rất quyết liệt, gia đình tôi cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, hạn chế ra ngoài, đeo khẩu trang ra ngoài khi cần thiết, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh nhà cửa thông thoáng, môi trường xung quanh sạch sẽ... Đến nay, dịch bệnh đã dần được đẩy lùi, mọi người ai cũng phấn khởi nhưng đều bảo nhau không được lơ là, chủ quan vì dịch bệnh vẫn còn nguy cơ lây nhiễm rất cao”.

Cùng chung niềm vui vượt qua dịch bệnh, chị Nguyễn Thị Hường ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong cho biết: “Tôi rất vui khi dịch bệnh đã được khống chế, bà con dần được trở lại cuộc sống thường nhật tự do. Chúng tôi rất vui mừng và cũng cảm ơn các lực lượng chức năng, cán bộ y tế, các cấp chính quyền đã quan tâm đến người dân thôn chúng tôi trong thời gian cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19”.

Tương tự, chị Trần Thu Hằng ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng bởi dịch bệnh đã dần được đẩy lùi trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Ninh. Là nơi xuất hiện dịch đầu tiên trong đợt dịch lần thứ tư vừa qua, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ rất lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân ở nhiều địa phương. Chúng tôi thực sự cảm ơn những sự chia sẻ, giúp đỡ kịp thời đó. Dịch COVID-19 được ngăn chặn, chúng tôi được trở về cuộc sống bình thường, tiếp tục kinh doanh, sản xuất... Tuy nhiên, với dịch COVID-19 rất nguy hiểm, có ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống, nên chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo tư vấn của cán bộ y tế về vệ sinh cá nhân, nhà cửa, hạn chế tụ tập đông người... để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Mới đây, phát biểu tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7/2021, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã biểu dương tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người dân trên địa bàn toàn tỉnh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu nhân dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước ổn định đời sống nhân dân; đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng quyết liệt triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục ảnh hưởng bởi dịch bệnh... Quyết tâm phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ “kép”, vừa hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, vừa nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ tốt sức khỏe của người dân trong tỉnh./.

Nguyên Phương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản