Tin mới

Người dân được hỗ trợ sẽ lựa chọn theo 2 hình thức: tiền mặt và túi an sinh

(Mặt trận) - Chiều 16/9, đoàn công tác của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, Giám đốc Trung tâm an sinh TP Tô Thị Bích Châu làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm an sinh tại Quận 5 và Quận 7.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Giám đốc Trung tâm An sinh TP Tô Thị Bích Châu đến thăm kho của Trung tâm An sinh Quận 5 

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 5 Lê Tấn Tài cho biết: Tính đến hết ngày 16/9, quận đã chăm lo 33.191 túi an sinh (gồm hơn 118 tấn gạo, trên 150 tấn rau củ quả, hơn 26.000 thùng mì và các nhu yếu phẩm…) đến các gia đình khó khăn, nhà trọ, đội ngũ tuyến đầu chống dịch, các gia đình bị F0, đoàn viên, hội viên MTTQ, các đoàn thể khó khăn, đội ngũ công nhân vệ sinh, thu gom rác dân lập, người già neo đơn, người bệnh hiểm nghèo, người bán vé số, xe ôm, mua ve chai, chính sách khó khăn, dân quân, bảo vệ dân phố, ban điều hành tổ dân phố khó khăn,…

Bên cạnh đó, MTTQ các phường cũng có nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, có sức lan tỏa để hỗ trợ các suất ăn, nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người lao động nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn như: vận động cán bộ công nhân viên cơ quan và Ban Công tác Mặt trận khu phố vận động người dân trong khu phố cùng đồng hành hỗ trợ mua vé số giúp những người bán vé số lưu động mỗi ngày…

Giám đốc Trung tâm An sinh TP Tô Thị Bích Châu làm việc tại Kho TTAS Quận 7

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 7, Giám đốc Trung tâm an sinh Quận 7 Nguyễn Dũng Hùng cho biết: Qua triển khai các đợt chăm lo đời sống của nhân dân khi dịch Covid -19 bùng phát và lây lan diện rộng, trước khi thành lập Trung tâm an sinh quận, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận đã thực hiện 5 đợt chăm lo với 122.923 phần quà với gần 40 tỷ đồng. Từ khi thành lập Trung tâm đến nay đã tổ chức 3 đợt chăm lo với 74.870 suất quà với hơn 27,1 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Giám đốc Trung tâm an sinh Quận 7 Nguyễn Dũng Hùng cũng cho biết: Trong giai đoạn từ 16/9 đến 23/9, Trung tâm an sinh tập trung chăm lo cho 2.211 hộ nghèo, cận nghèo và hộ bảo trợ xã hội. Mỗi hộ được hỗ trợ 1 túi an sinh trị giá 300.000 đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ Liên đoàn Lao động quận 5.000 túi an sinh, mỗi túi trị giá 300.000 đồng để chăm lo cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ; học sinh, sinh viên đang thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch Covid -19. Đồng thời, quan tâm chăm lo túi an sinh cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn bị ảnh hưởng dịch đảm bảo không bị thiếu về nguồn lương thực, thực phẩm trong thời thực hiện giãn cách xã hội.

Từ ngày 24/9 đến 30/9, Trung tâm sẽ chăm lo 10.000 túi an sinh cho hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn giúp các hộ có điều kiện duy trì cuộc sống trong tháng đầu thực hiện cuộc sống bình thường mới…

 
 Giám đốc Trung tâm An sinh TP Tô Thị Bích Châu đến thăm động viên và trao quà gia đình trẻ em có cha mất do Covid-19 tại Phường 8, Quận 5

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Giám đốc Trung tâm An sinh TP Tô Thị Bích Châu cho biết: Sau ngày 15/9 mà chỉ sử dụng các nguồn quỹ là không đủ lực, bởi vậy TP sử dụng nền tảng công nghệ để kêu gọi tài trợ. Hiện nay App của Trung tâm An sinh bắt đầu khởi động. Người dân được hỗ trợ sẽ lựa chọn theo 2 hình thức: tiền mặt và túi an sinh. Theo đó, tiền mặt khoảng 400 ngàn đồng/tháng; túi an sinh trị giá 350 ngàn đồng/túi. “Như vậy khi người dân đặt yêu cầu thì phải có kết nối với nhà tài trợ”- đồng chí Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh, đồng thời mong muốn Trung tâm An sinh Quận 5, Quận 7, cần phải nắm và thống kê, phản hồi để hỗ trợ người dân kịp thời.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM nhấn mạnh, trong thời gian tới, TPHCM tiếp tục nâng cao hoạt động của Trung tâm an sinh TPHCM để chia sẻ, chăm lo người dân TP trong đợt giãn cách xã hội. Đồng thời, với lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TPHCM sẽ kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân qua nền tảng App An sinh của Trung tâm an sinh TPHCM. Người dân đăng ký nhu cầu nhận hỗ trợ tiền từ cộng đồng thông qua Sở LĐTB -XH, UBND xã, phường, thị trấn gửi lên; đồng bộ dữ liệu vào hệ thống của Trung tâm An sinh TPHCM. Các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân sẽ tiếp cận ngân hàng nhu cầu của người dân được công bố qua App, Website để chọn hỗ trợ.

* Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm kho trung tâm an sinh Quận 5, 7; thăm động viên người nước ngoài do ảnh hưởng dịch Covid-19  tại phường Tân Hưng, Quận 7 và thăm động viên gia đình trẻ em có cha mất do Covid-19 tại phường 8, Quận 5.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản