Tin mới

Nhân lên sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Tỉnh Điên Biên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động được một số địa phương tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc linh hoạt, vừa đảm bảo ý nghĩa của ngày hội, vừa thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần thăm, tặng quà cựu chiến binh tại huyện Bảo Thắng

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 Đại diện Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 do cá nhân, tổ chức trao tặng.

Ngắn gọn nhưng ý nghĩa

Bản Huổi Sứa, xã Ẳng Cang (huyện Mường Ảng) có 148 hộ, 680 nhân khẩu. Dù gắn bó với sản xuất nông nghiệp song với bản tính cần cù, chịu khó, đời sống của bà con nơi đây cơ bản ổn định, không những thế nhiều hộ còn là điển hình trong phát triển kinh tế của xã, huyện. Với những kết quả đó, theo dự kiến, năm nay Ủy ban MTTQ huyện sẽ chọn Huổi Sứa để tổ chức điểm “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong tỉnh, huyện cũng đã quyết định dừng tổ chức điểm; đồng thời chỉ đạo các khu dân cư chỉ tổ chức ở phạm vi hẹp (không quá 20 người).

Ông Đào Duy Thạch, Bí thư Đảng ủy xã Ẳng Cang chia sẻ: Xã thông báo đến các thôn, bản, khu dân cư về việc tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm nay. Theo đó, dù rút ngắn một số hoạt động và quy định số người tham gia, song công tác tổng kết, đánh giá vẫn phải được chỉ đạo triển khai nghiêm túc, có trọng tâm, hiệu quả; không qua loa hình thức. Ngoài ra, đối với những hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, xã, bản sẽ đọc tên từng hộ trên loa phát thanh. Với những gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục được nhận giấy khen của UBND xã, lãnh đạo xã cùng các tổ chức đoàn thể sẽ đến trao tận nhà nhằm thể hiện ý nghĩa, trang trọng, đồng thời, chúc mừng, động viên bà con tiếp tục cố gắng, phát huy trong những năm tiếp theo.

Tại TP. Điện Biên Phủ, đây là nơi đông dân cư, xác định việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người sẽ ảnh hưởng và khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, do đó, cũng như các địa phương “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm nay, các khu dân cư cũng không tổ chức rầm rộ như mọi năm. Ông Vũ Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố cho biết: Trước khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số huyện trên địa bàn tỉnh, các khu dân cư đã xây dựng kế hoạch cụ thể sẵn sàng cho việc tổ chức Ngày hội. Song căn cứ tình hình thực tế, Ủy ban MTTQ thành phố chỉ đạo các khu dân cư linh hoạt tổ chức Ngày hội vừa đảm bảo ý nghĩa của ngày hội, vừa thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phần hội được lược bỏ, thay vào đó là việc tổng kết, đánh giá các cuộc vận động 1 năm qua. Cùng với đó, bàn phương hướng phòng, chống dịch trong thời gian tiếp theo; phát động thực hiện công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thành phố vào năm 2022 tới đây.

Đoàn kết chống dịch

Nửa tháng qua, huyện Điện Biên là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra. Mọi hoạt động đều bị tác động nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, mặc dù việc tổ chức “Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc” năm nay không được thực hiện. Song thay vào đó, tất cả người dân trong tỉnh cũng đang đồng lòng hướng về nơi tâm dịch với tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã tích cực tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Người có gạo tặng gạo, người có trứng tặng trứng, người có củi tặng củi… ai có gì tặng nấy, tất cả đều một lòng hướng về huyện Điện Biên.

Bằng tấm lòng chân thành, mới đây, thông qua Ủy ban MTTQ xã, bà Nguyễn Thị Bân, đội 6, xã Pom Lót dành số tiền không nhiều từ việc bán rau để mua 20kg cam hỗ trợ công tác phòng dịch trên địa bàn. Bà Ngân chia sẻ: “Thấy bà con của mình và cán bộ các lực lượng vất vả chống dịch, tôi thương lắm. Chỉ là người nông dân, hàng ngày bán rau mưu sinh nhưng tôi cũng muốn đóng góp phần nào công sức của mình”. Thống kê của Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên, từ khi dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn huyện, đầu tháng 11 đến nay, huyện đã tiếp nhận các phần quà, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế… phục vụ công tác phòng, chống dịch với số tiền quy đổi trên 700 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên cho biết: Tình hình dịch diễn biến phức tạp, do đó việc tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm nay sẽ được các địa phương linh hoạt trong cách thức tổ chức. Song dù tổ chức thế nào thì điều cốt lõi vẫn là phát huy vai trò sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong công tác phòng chống dịch; khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế, những mảnh đời khó khăn trong xã hội để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Quang Long

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản