Tin mới

Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ các cấp tỉnh Phú Yên

(Mặt trận) -Chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Phú Yên thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi. Qua đó tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy vai trò của Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thi đua chào mừng đại hội

Ủy ban MTTQ huyện Tuy An và Ủy ban MTTQ xã An Dân vừa nghiệm thu, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Nguyễn Thị Trang Thu, một hộ cận nghèo ở thôn Bình Hòa, xã An Dân. Căn nhà có diện tích 50mvới tổng kinh phí thực hiện hơn 120 triệu đồng. Trong đó, nguồn Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ huyện Tuy An hỗ trợ 40 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ xã An Dân và các nguồn vận động xã hội hóa khác 10 triệu đồng.

 Văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ phường Hòa Vinh (TX Đông Hòa) nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại lễ bàn giao nhà, chị Nguyễn Thị Trang Thu xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí giúp 3 mẹ con chị xây được ngôi nhà khang trang, kiên cố, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Không chỉ gia đình chị Trang, mà 9 hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn khác trên địa bàn huyện Tuy An cũng được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết trong đợt này. Bà Phạm Thị Lệ Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tuy An cho hay: Chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ huyện Tuy An đã phát động phong trào thi đua và xây dựng được 10 nhà Đại đoàn kết, 25 công trình, mô hình khác ở cấp xã, thị trấn như sửa chữa nhà cho hộ nghèo, làm đường bê tông nông thôn, làm đẹp đường làng ngõ xóm, giữ gìn vệ sinh môi trường... để chào mừng đại hội. Qua đó thể hiện sự chung tay cùng các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác xóa nhà tạm, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn yên tâm sản xuất, cũng như chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hướng về đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ các cấp TX Sông Cầu cũng xây dựng được 8 nhà Đại đoàn kết và trao học bổng cho học sinh nghèo. MTTQ các cấp TX Đông Hòa thực hiện 13 công trình, phần việc thiết thực như xây nhà Đại đoàn kết, các mô hình Tuyến đường tự quản, khu dân cư tự quản: Sạch - thân thiện môi trường; Tuyến đường hoa và đường cờ Tổ quốc ở các xã, phường...

Còn theo ông Nguyễn Thành Thân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX Đông Hòa, hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, các cấp mặt trận trên địa bàn TX Đông Hòa đã tập trung thực hiện nhiều công trình, phần việc phù hợp điều kiện thực tế tại địa phương. Mỗi công trình, phần việc đều có sự đóng góp, hưởng ứng tích cực của Nhân dân.

Hướng về người dân

Đợt thi đua chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 được Ủy ban MTTQ tỉnh phát động từ tháng 10/2023 với chủ trương là lựa chọn các công trình, phần việc trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện; vì lợi ích của người dân, phục vụ chính nhu cầu của Nhân dân ở từng địa bàn khu dân cư. Vì thế, các công trình, phần việc đã nhận được sự đồng thuận, tham gia tích cực của Nhân dân vàsự hỗ trợ kinh phí của nhiều tập thể, cá nhân.

Vào thời điểm này, đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029 được các xã, phường, thị trấn đồng loạt triển khai trên toàn tỉnh. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với tinh thần chỉ đạo chung và sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, đại hội MTTQ cấp xã, huyện đang được tiến hành đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung chương trình cũng như đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Nhân dân đặt niềm tin và kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp với những chương trình hành động cụ thể, hiệu quả, thiết thực trong nhiệm kỳ mới, để mặt trận thực sự là tổ chức giám sát, phản biện xã hội, đồng thời cũng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết: Mục tiêu lấy con người làm trung tâm, là chủ thể của mọi hành động, nên hầu hết công trình, phần việc, mô hình chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 đều hướng về người dân, vì Nhân dân phục vụ và tất yếu có sự chung tay góp sức của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cùng với những phong trào thi đua, cuộc vận động khác do MTTQ phát động, đợt thi đua đặc biệt này đã khẳng định vai trò của MTTQ trong tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần phát triển KT-XH địa phương, tạo bước tiến vững chắc cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 không chỉ khẳng định vai trò của mặt trận trong việc tập hợp phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc mà còn cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì phát động. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên

Theo Báo Phú Yên

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản