Tin mới

Những người nối ''ý Đảng'' với ''lòng dân''

(Mặt trận) -Công tác Mặt trận trên địa bàn thành phố Hà Nội thời gian qua đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua. Kết quả đó có sự góp sức không nhỏ của đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp và chính họ là những người nối “ý Đảng” với “lòng dân”.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 28 phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Thêm gắn bó tình đoàn kết

Trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ Mặt trận xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm) đã thể hiện vai trò rõ nét trong việc phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. Không chỉ vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đội ngũ cán bộ Mặt trận trên địa bàn còn vận động ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện hơn 250 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đa Tốn Nguyễn Văn Đà cho biết: “Việc vận động bà con ủng hộ các quỹ trên được thực hiện dưới cả hình thức trực tiếp và qua nhóm Zalo của các ban Công tác Mặt trận. Đồng thời các nhóm Zalo trên liên tục cập nhật nguồn ủng hộ quỹ, tổng số tiền đóng góp... nên được nhân dân rất tin tưởng”.

Đảm đương công việc ở địa bàn nông thôn, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Duyên Trường (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) Nguyễn Tiến Bộ xác định, phải bắt đầu từ việc nhỏ nhất và gắn với đời sống nhân dân. Kết quả là ông đã thành công khi vận động bà con bỏ hẳn tục ăn lại mặt trong đám cưới, vận động thực hiện hỏa táng đạt 70%, kêu gọi nhân dân góp hàng tỷ đồng để sửa chữa các đoạn đường, rãnh thoát nước xuống cấp…

Tại phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm), Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lê Thị Chuyền không chỉ làm “tròn vai” của người cán bộ mặt trận là tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, mà còn là thành viên tích cực tham gia giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng. Bằng trách nhiệm, tình cảm chân thành, chị cùng thành viên các ban, ngành, đoàn thể, Công an phường Thượng Cát đã giúp đỡ được nhiều người lầm lỗi trở thành người có ích.

“Trước tiên, chúng tôi tiếp cận phụ huynh để tạo sự đồng thuận, sau đó mới đến người trong diện cảm hóa. Có nhiều gia đình ban đầu không thực sự hợp tác, nhưng với sự kiên trì và chân thành của chúng tôi, họ đã nhận ra”, chị Lê Thị Chuyền chia sẻ.

Là một trong những người được chị Chuyền giúp đỡ, anh Đàm Văn Chúc, tổ dân phố số 4, phường Thượng Cát chia sẻ: “Trước đây tôi bị bạn xấu lôi kéo nên chơi bời, lêu lổng. Nhờ chị Chuyền và mọi người quan tâm, vợ chồng tôi được vay vốn mở quán ăn nên cuộc sống dần ổn định”.

Gần dân, sát dân hơn nữa

Thời gian qua, để làm tốt vai trò cầu nối “ý Đảng” với “lòng dân”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố luôn coi trọng đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở. Hệ thống Mặt trận và cán bộ làm công tác Mặt trận luôn gần dân, sát dân để hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, bức xúc của người dân và làm tốt hơn nữa chức năng giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương chia sẻ: “Để làm được điều đó, trước hết, cán bộ mặt trận các cấp phải luôn gương mẫu, đặt lợi ích của nhân dân lên trên”.

Quán triệt tinh thần đó và thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, bức xúc trong nhân dân không để thành vấn đề phức tạp, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Xuân Trung (xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) Vũ Xuân Tuyến cho biết: “Tôi phấn đấu gương mẫu trong mọi hoạt động và bàn bạc mọi việc công khai, minh bạch, trên tinh thần vì sự phát triển chung của khu dân cư”.

Còn với quận Đống Đa - địa phương luôn đi đầu trong việc huy động các loại quỹ do thành phố phát động, như: Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 hơn 1,84 tỷ đồng; Quỹ Cứu trợ đồng bào miền Trung gần 7,8 tỷ đồng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đỗ Trọng Nam khẳng định: “Cán bộ mặt trận trên địa bàn quận sẽ tiếp tục có thêm nhiều sáng kiến để tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đạt kết quả cao hơn”.

Mỗi địa phương, cơ sở và từng cán bộ mặt trận luôn mang trong mình trách nhiệm với công việc, gắn bó với nhân dân, không ngại khó khăn, vất vả và bằng cách làm của mình, họ đang góp phần làm nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt vai trò cầu nối “ý Đảng” với “lòng dân”. Hiệu quả từ công việc của họ đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương mình.

Hiền Phương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản