Tin mới

Ninh Bình: Biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Sáng 1/7, Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị sơ kết công tác huy động, vận động và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, từ tháng 3/2020 đến tháng 5/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức phát động, tiếp nhận và phân bổ các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. 

Với tinh thần "tương thân tương ái", các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân đã đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh với tổng trị giá gần 97 tỷ đồng, trong đó bằng tiền là 67,9 tỷ đồng; bằng hiện vật tổng trị giá 29 tỷ đồng (bao gồm máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm). 

Từ đó, tỉnh đã phân bổ trên 32 tỷ đồng tiền mặt và toàn bộ hiện vật đến các cơ quan, đơn vị để kịp thời phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Số tiền còn dư trong quỹ đến ngày 31/5/2022 là 35,9 tỷ đồng. 

Việc tiếp nhận các nguồn lực được MTTQ các cấp theo dõi, tổng hợp chính xác, đầy đủ, đúng quy định, đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. 

Đặc biệt, trong quá trình tổ chức vận động, tiếp nhận nguồn lực ủng hộ cho Quỹ đã có nhiều địa phương, tập thể, cá nhân tiêu biểu tích cực tham gia ủng hộ như: Thành phố Ninh Bình, huyện Nho Quan, thành phố Tam Điệp, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành…

Những việc làm ý nghĩa của các tập thể, cá nhân đã giúp cho tỉnh có thêm nguồn lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. 

Tại hội nghị, 12 tập thể, 8 cá nhân tiêu biểu tham gia ủng hộ các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng tặng bằng khen cho 24 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo Báo Ninh Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản