Tin mới

Ninh Bình: Ký kết kế hoạch hoạt động về đảm bảo an sinh xã hội, ANTT trong điều kiện phong tỏa, giãn cách xã hội

(Mặt trận) -Chiều 31/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, các tổ chức chính trị- xã hội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ký kết kế hoạch hoạt động về đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trong điều kiện phong tỏa, giãn cách xã hội và tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đại diện các cơ quan, đơn vị ký kết kế hoạch hoạt động về đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trong điều kiện phong tỏa, giãn cách xã hội.

Đến dự có đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh; đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các tổ chức chính trị- xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.  

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Bình đã trình bày kế hoạch phối hợp hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trong điều kiện phong tỏa, giãn cách xã hội. 

Theo đó, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Công tác phối hợp đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Cùng với cấp ủy, chính quyền đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, không để người nào bị thiếu ăn, không được chăm sóc y tế, tiếp cận các dịch vụ thiết yếu, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. Nắm chắc tình hình nhân dân và các vấn đề phát sinh trong công tác phòng chống dịch trên từng địa bàn dân cư. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của các tầng lớp nhân dân giúp đỡ nhau tại cộng đồng. 

Nội dung phối hợp phải cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện phong tỏa, giãn cách xã hội; phối hợp và hỗ trợ chính quyền, các lực lượng phòng chống dịch trong kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. 

Tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau vượt qua dịch bệnh, nhất là các đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn. Phát hiện, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai sự thật về công tác phòng chống dịch; nắm chắc tình hình nhân dân, sự biến động dân cư, đề nghị xử lý nghiêm người đến từ vùng dịch không thực hiện nghiêm khai báo y tế. Giám sát và thực hiện hỗ trợ đảm bảo công bằng, khách quan, minh bạch, đúng đối tượng… 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc ghi nhận, đánh giá cao việc Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn đã chủ động, kịp thời tổ chức hội nghị này, qua đó thể hiện trách nhiệm, đáp ứng tình huống mới trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Đồng thời khẳng định sự vào cuộc tích cực của MTTQ, các tổ chức đoàn thể trong 2 năm qua đã góp phần tạo niềm tin cho nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đặc biệt, khi tỉnh ta xuất hiện ca dương tính đầu tiên trong cộng đồng tại xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, thì Khối đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh có giải pháp kịp thời để động viên quần chúng nhân dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội. 

Ngoài việc làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, MTTQ và các đoàn thể đã kịp thời tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ các tỉnh bạn trong phòng, chống dịch, được dư luận đánh giá cao.

Đồng chí nhấn mạnh: Sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể đã tạo niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa duy trì, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân. 

Với việc triển khai chương trình phối hợp là đi trước một bước, thể hiện tinh thần chuẩn bị chu đáo, sáng tạo của Ban Dân vận, khối Mặt trận và các đoàn thể, đồng hành cùng người dân khi chính quyền áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu cho cấp ủy phối hợp với chính quyền trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch, phát huy hơn nữa tinh thần "tương thân tương ái" trong cộng đồng, huy động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả. 

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đề nghị các đơn vị có liên quan thực hiện đúng các nhiệm vụ đã phân công theo kế hoạch; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống của nhân dân, đặc biệt là ở khu vực huyện Kim Sơn; trước mắt phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, lập danh sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn, trao tặng quà là các nhu yếu phẩm cần thiết, không để người dân nào bị thiếu đói, yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, góp phần đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. 

Nhân dịp này, nhóm Thiện Tâm Tràng An đã trao tặng 500 bộ bảo hộ y tế trị giá 100 triệu đồng; Công ty TNHH GYS VINA đã ủng hộ 30 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Lam Phương 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản