Tin mới

Ninh Bình: Thống nhất biểu quyết cho 2 người có đơn xin rút không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

(Mặt trận) - Sáng 16/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Việt Anh đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tính dân chủ cao, căn cứ vào tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh và kết quả thực hiện bước 4 của quy trình hiệp thương để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. 

Các đại biểu đã nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026; báo cáo dự kiến danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021- 2026. 

Theo đó, từ ngày 24/3 đến ngày 12/4, toàn tỉnh đã tổ chức 7 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với số cử tri có mặt đảm bảo theo quy định. 10/10 ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV có số phiếu tín nhiệm đạt tỷ lệ 100%. 

Việc tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, khách quan, công tâm, đúng luật định cả về nội dung, hình thức, thời gian. Cử tri đến dự với tinh thần trách nhiệm cao, các ý kiến phát biểu đóng góp thẳng thắn, mang tính xây dựng, thể hiện quyền làm chủ của nhân dân. 

Ngày 12/04, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận được 2 đơn xin rút ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của 2 ứng cử viên là: Nguyễn Thị Mỹ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Tam Điệp và bà Đinh Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nho Quan. Sau khi thống nhất với Thường trực HĐND tỉnh và xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đồng ý với đề nghị xin rút của hai trường hợp trên.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, biểu quyết thống nhất cho 2 người có đơn xin rút không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; 100% đại biểu có mặt đã biểu quyết thông qua biên bản, thống nhất thỏa thuận lập danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản