Tin mới

Ninh Phước: Ấm áp nghĩa tình những “bếp ăn tình nguyện”

(Mặt trận) -Hiện nay huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận có hơn 1.300 người đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly y tế tập trung. Để chăm lo tốt đời sống cho người dân trong các khu cách ly, thời gian qua, các xã trên địa bàn đã triển khai thành lập những “bếp ăn tình nguyện”, giúp người dân có những suất ăn miễn phí trong suốt thời gian cách ly.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Từ ngày 31-7, Khu cách ly y tế tập trung xã Phước Vinh đi vào hoạt động, ngoài việc tăng cường các giải pháp giám sát dịch tễ để tránh tình trạng lây nhiễm chéo, UBND xã Phước Vinh đã kêu gọi, vận động các mạnh thường quân và Nhân dân hỗ trợ nhu yếu phẩm thành lập “bếp ăn tình nguyện” để giúp những người dân đang cách ly ở đây có những bữa cơm ấm áp nghĩa tình. Theo đó, “bếp ăn tình nguyện” đi vào hoạt động từ ngày 4-8. Hằng ngày vào lúc 5 giờ sáng, các tình nguyện viên (TNV) mỗi người mỗi việc, tất bật chuẩn bị nấu những suất cơm sáng, trưa và chiều cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung. Tất cả các suất ăn đều bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Chị Nguyễn Thị Kim Yến, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Phước An, cho biết: Khi Hội Phụ nữ xã khởi xướng và thành lập “bếp ăn tình nguyện” để hỗ trợ người dân đang thực hiện cách ly tập trung tại địa phương, tôi cũng như nhiều hội viên và các giáo viên đã chủ động sắp xếp công việc gia đình để tham gia, với mong muốn đóng góp chút công sức vào công tác phòng, chống dịch. Mặc dù phải dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị lương thực, thực phẩm và nấu nướng, phục vụ liên tục đến tối mới về nhà, nhưng ai cũng cảm thấy vui vì đã chung sức cùng với địa phương đẩy lùi dịch COVID-19.

Mỗi ngày có gần 100 suất cơm nghĩa tình được các TNV gửi tới những người dân khu cách ly tập trung ở xã Phước Vinh. Anh Đổng Văn Luyện đang thực hiện cách ly chia sẻ: Những ngày qua, ngoài sự chăm lo chu đáo của các lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly, thì những TNV đã cố gắng chuẩn bị những suất cơm đúng giờ, đầy đủ dinh dưỡng cho chúng tôi, nên mọi người cảm thấy rất an tâm khi cách ly tại đây. Giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc làm đầy ý nghĩa của các TNV là nguồn động viên, giúp chúng tôi hoàn thành cách ly để trở về với gia đình.

Không chỉ tại xã Phước Vinh triển khai mô hình “bếp ăn tình nguyện”, mà hiện nay 8 khu cách ly tập trung do các xã trên địa bàn huyện Ninh Phước quản lý, điều hành cũng triển khai thành lập “bếp ăn tình nguyện” do các TNV là hội viên phụ nữ và các giáo viên đảm nhận để phục vụ cho người dân đang cách ly. Với sự tham gia tích cực của lực lượng TNV trong ban hậu cần không chỉ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch mà còn hỗ trợ chăm lo từng bữa ăn cho người dân trong các khu cách ly. Chính họ làm lan tỏa tình yêu thương, khơi dậy tinh thần lạc quan để mọi người chung tay cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Qua đó, thể hiện được trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng chính quyền địa phương ngăn chặn, đây lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản