Tin mới

Ninh Thuận phấn đấu vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 đạt từ 15 tỷ đồng trở lên

(Mặt trận) -Ngày 15-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” tỉnh năm 2021; triển khai kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2022. Các đồng chí: Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Các đồng chí: Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ số tiền trên 16,1 tỷ đồng, nâng lũy kế số tiền Quỹ “Vì người nghèo” các cấp lên trên 26,2 tỷ đồng. Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây mới 222 căn nhà, sửa chữa 10 căn nhà Đại đoàn kết, giúp vốn sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, giúp khám, chữa bệnh và các hoạt động hỗ trợ khác với tổng số tiền trên 17,4 tỷ đồng. Thực hiện chương trình an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận, hỗ trợ trên 54.200 suất quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 15 tỷ đồng và 20 con bò cái sinh sản cho hộ nghèo xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) trị giá trên 300 triệu đồng. Đối với công tác cứu trợ, toàn tỉnh đã thu vận động, ủng hộ mới số tiền gần 648 triệu đồng; chi hỗ trợ xây mới 68 nhà, sửa chữa 2 nhà thuộc huyện Bác Ái và Thuận Bắc, hỗ trợ quà Tết cho Nhân dân nằm trong vùng thường xuyên bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra và các khoản chi khác với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Đối với nguồn Quỹ phòng, chống dịch COVID-19, đến ngày 25-12-2021 đã vận động được trên 25,5 tỷ đồng; đã chi hỗ trợ các tỉnh khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, thăm cán bộ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, chuyển về ngân sách đảm bảo chi mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các khoản chi khác với tổng số tiền trên 29,1 tỷ đồng.

Triển khai khai kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2022, toàn tỉnh phấn đấu huy động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo với số tiền đạt từ 15 tỷ đồng trở lên. Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tập trung thực hiện chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, phấn đấu toàn tỉnh xây dựng được từ 200 căn nhà trở lên; đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình an sinh xã hội, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua đó giúp người nghèo từng bước ổn định cuộc sống, hướng tới mục tiêu thoát nghèo bền vững.

Lâm Anh

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản