Tin mới

Ninh Thuận: Phát động ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo’ năm 2023 gắn với Diễn đàn ‘Lắng nghe tiếng nói của người nghèo’

(Mặt trận) -Chiều 17/10, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 gắn với Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của người nghèo”.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Tặng hoa và trao ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. 

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh Ninh Thuận vẫn còn rất nhiều so với mức bình quân chung của cả nước, toàn tỉnh Ninh Thuận hiện có hơn 1.600 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, nhiều hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn cần được sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng. Theo đó Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh Ninh Thuận ra lời kêu gọi và phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn những  tình cảm và tấm lòng cao quý, sự đồng hành, chia sẻ của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, trong và ngoài tỉnh Ninh Thuận trong thời gian qua đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Ninh Thuận để giúp đỡ nhiều người nghèo về nhà ở, vốn sản xuất, kinh phí mua bảo hiểm y tế, các phần quà, học bổng tại địa phương. Để tiếp tục làm tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Ninh Thuận, để giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên ổn định trong cuộc sống, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp tới.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cùng các đại biểu và các doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ vào “Vì người nghèo” năm 2023 của tỉnh Ninh Thuận với số tiền hơn 220 triệu đồng.

Củng tại buổi lễ, Tham gia diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của người nghèo”, các đồng chí lãnh tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương đã lắng nghe, giải đáp nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người nghèo để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực kịp thời, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại đây, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận củng đã phát động Chương trình xây dựng 300 căn nhà đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội, thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm  nghèo bền vững theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV đề ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Ninh Thuận và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã trao 15 suất quà cho các hộ nghèo, trao 15 suất học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học tại địa phương, đồng thời tặng hoa, trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Ninh Thuận, đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

 XUÂN HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản