Tin mới

Ninh Thuận: Tổng kết mô hình trồng măng tây xanh kết hợp với tưới nước tiết kiệm tại thôn Tuấn Tú

(Mặt trận) -Ngày 13/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình trồng măng tây xanh kết hợp với tưới nước tiết kiệm tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải (Ninh Phước). Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì hội nghị.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Mô hình trồng măng tây xanh kết hợp tưới nước tiết kiệm được triển khai năm 2019, với 24 hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn tham gia với diện tích 3,9 ha. Tham gia mô hình mỗi hộ dân được hỗ trợ giống măng tây xanh và được hỗ trợ vay 15 triệu đồng để thực hiện mô hình trong thời gian 3 năm. Trong quá trình sản xuất, các hộ dân được hướng dẫn lắp đặt hệ thống tưới nước tiết kiệm, hỗ trợ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất giúp cây trồng phát triển tốt, nâng cao năng suất. Đến nay, măng tây xanh đã cho thu hoạch ổn định 7kg/sào/ngày, với giá bán 50.000 đồng/1 kg, các hộ có thu nhập bình quân khoảng 6-8 triệu đồng. Ngoài ra, mô hình đã triển khai thu hồi vốn được 100% kinh phí, với tổng số tiền trên 240 triệu đồng và tiếp tục chuyển cho hộ nghèo và các hộ khó khăn thực hiện mô hình trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao mô hình trồng măng tây xanh kết hợp tưới nước tiết kiệm tại thôn Tuấn Tú. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, xã An Hải cần tập trung tuyên truyền các hộ dân tích cực tham gia mô hình; tổ chức nhân rộng mô hình ra toàn xã để các hộ nghèo có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho các hộ dân nhằm nâng cao năng suất, tăng thu nhập. Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tuấn Tú tập trung hỗ trợ các hộ tham gia mô hình trong quá trình sản xuất măng tây xanh và thu mua sản phảm cho các hộ dân, góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện công tác giảm nghèo ở địa phương.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “Khu dân cư tự quản giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, thực hiện mô hình trồng măng tây xanh kết hợp với tưới nước tiết kiệm tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải.

Theo Báo Ninh Thuận

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản