Tin mới

Ninh Thuận: Triển khai chương trình ‘Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển’

(Mặt trận) -Ngày 22/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, họp tổ chức triển khai chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”, ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì cuộc họp.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì cuộc họp.

Được biết, Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức, được thực hiện trong 3 năm (2023-2025) tại 28 tỉnh, thành phố có biển. Tổng cộng sẽ có 5.600 ngư dân trong cả nước được thụ hưởng chương trình này. Theo kế hoạch, chương trình được tổ chức trên địa bàn tỉnh Ninh  Thuận với mục tiêu ra mắt chương trình đến với người dân trong tỉnh Ninh Thuận nói riêng và người dân cả nước nói chung.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đề nghị thống nhất, các ý kến dóng góp của các đại biểu tổng hợp, với Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh về chương trình này. Các cơ quan, địa phương liên quan cần phối hợp thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu, mục đích, nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy Ninh Thuận, UBND tỉnh Ninh Thuận.

Đưa chương trình này vào chuỗi sự kiện Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 và đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh  “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện tại Lễ hội Nho và Vang để nâng cao hiệu quả lan tỏa về ý nghĩa của chương trình. Đồng thời thống nhất tổ chức chương trình vào ngày 17/6/2023.

Nhân dịp này, Chương trình tổ chức trao tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, gương điển hình vượt khó  vươn lên trong cuộc sống hoặc có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn biển, đảo ở các địa phương có biển, huyện Ninh Hải, huyện Thuận Nam và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Mỗi suất quà trị giá 4 triệu đồng, gồm: Bộ ắc quy phục hồi, đèn led, cẩm nang Luật Biển Việt Nam, cờ Tổ quốc, tủ thuốc và một số thuốc cần thiết.

Đồng thời, tặng 10 suất học bổng cho con em là ngư dân có thành tích học giỏi vượt khó, mỗi suất trị giá 3,6 triệu đồng.

Theo Báo Ninh Thuận

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản