Tin mới

“Nối vòng tay nhân ái” tỉnh Quảng Trị xuân Giáp Thìn - 2024: Tiếp nhận hơn 20 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

(Mặt trận) - Tối ngày 18/1, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở LĐ,TB&XH, Đài PT - TH Quảng Trị và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Nối vòng tay nhân ái” tỉnh Quảng Trị xuân Giáp Thìn - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh tham dự chương trình.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các đại biểu dự chương trình - Ảnh: MĐ 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng nhấn mạnh: 20 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về trên quê hương Quảng Trị, Chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Tết cho người nghèo” lại được đón nhận những tấm lòng vàng của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, tổ chức từ thiện nhân đạo, hội đồng hương Quảng Trị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Chỉ tính từ năm 2020 đến nay, chương trình đã đón nhận hơn 245.000 suất quà; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 2.107 ngôi nhà, hơn 2.000 tấn gạo, 22.000 áo ấm cùng nhiều trợ giúp thiết thực khác, với tổng trị giá trên 295 tỉ đồng. Những tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp, thấm đượm tình người đó đã trực tiếp trợ giúp, động viên người nghèo, người gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống, có thêm điều kiện để đón Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao biển tượng trưng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo - Ảnh: MĐ 

Thông qua Chương trình “Nối vòng tay nhân ái” xuân Giáp Thìn - 2024 với thông điệp “Chung tay chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người đang gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt - để tất cả các trường hợp khó khăn đều có quà Tết và không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban tổ chức chương trình, Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự nhiệt tâm ủng hộ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với nhiều món quà ý nghĩa, kịp thời đến với hộ nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Toàn tỉnh hiện còn gần 24.000 hộ nghèo, cận nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở và thu nhập; hàng nghìn trường hợp khác đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, bị tai nạn đột xuất, mất việc làm...

Lãnh đạo tỉnh trao quà Tết cho các hộ gia đình nghèo - Ảnh: MĐ 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang phải đối mặt; gửi lời thăm hỏi ân cần đến những gia đình có người thân bị ốm đau, dịch bệnh, tai nạn lao động, người yếu thế trong xã hội. Đồng thời đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương kịp thời động viên, trợ giúp gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn trong dịp đón xuân Giáp Thìn.

Cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, ban tổ chức chương trình mong các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục nhân lên giá trị “thương người như thể thương thân” để góp thêm những phần quà Tết, những ngôi nhà mới cho hộ nghèo, những người đang gặp hoạn nạn, ốm đau, người yếu thế, tạo thêm niềm tin và động lực để họ tiếp tục nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dịp này, ban tổ chức trao tặng 20 nhà đại đoàn kết, mỗi nhà trị giá 70 triệu đồng cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn; trao 15 suất quà cho các hộ gia đình nghèo. Ngoài những hộ gia đình được trao quà trực tiếp tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp các đơn vị tài trợ, địa phương rà soát, lựa chọn trao quà Tết tận tay các hộ gia đình khó khăn khác trước thềm tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo số liệu tổng hợp, đến thời điểm kết thúc chương trình, ban tổ chức đã nhận được các phần quà và số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá hơn 20 tỉ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, với nhiều bài hát sôi nổi, ấm áp, thấm đượm tình người và tình yêu quê hương, đất nước do các ca sĩ Như Hải Yến, Lê Thu Uyên, Xuân Hảo..., Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Trị biểu diễn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản