Tin mới

Nữ cán bộ Mặt trận giỏi công tác dân vận

(Mặt trận) -“Làm cán bộ Mặt trận phải trọng dân, gần dân, sát dân, quan tâm đời sống của nhân dân. Có như thế mới tuyên truyền, mới thực hiện được phương châm Mặt trận vận động, dân làm theo”. Đó là kinh nghiệm được bà Dương Thanh Huế đúc rút sau hơn 8 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) Xuân Đán 3, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Bà Dương Thanh Huế (bên trái) tham gia trực chốt cùng Ban điều hành tổ dân phố thuộc Khu dân cư Xuân Đán 3 (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp năm 2022. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

KDC Xuân Đán 3 có 4 tổ dân phố (TDP), 228 hộ dân với gần 1.000 nhân khẩu, có đông cán bộ, công chức và đảng viên đương chức cư trú. Đây chính là điều kiện thuận lợi giúp cấp ủy chi bộ và Ban công tác Mặt trận KDC triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động của Mặt trận các cấp. Hằng năm, KDC Xuân Đán 3 đều hoàn thành sớm chỉ tiêu nộp các loại quỹ vận động như: Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên KDC nơi bà Huế quản lý luôn bảo đảm tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống cháy nổ được thực hiện tốt.

Trong những ngày Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tham gia trực chốt kiểm dịch, đi chợ hộ, phân phối nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân, bà Huế còn vận động các chủ nhà trọ giảm hơn 91 triệu đồng cho người lao động, sinh viên khó khăn trên địa bàn. Hưởng ứng phong trào “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, bà Huế vận động người dân trong KDC Xuân Đán 3 đóng góp hơn 109 triệu đồng để mua các loại nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ lực lượng trực chốt và bà con khó khăn trong KDC.

Bà Huế cho biết, từ năm 2014 đến nay, nhờ nguồn lực vận động do đảng viên ở KDC ủng hộ, mỗi năm Ban công tác Mặt trận KDC Xuân Đán 3 đều thực hiện hỗ trợ từ 3 đến 5 địa chỉ nhân đạo là hộ nghèo, hộ khó khăn trong KDC với số tiền 1,8 triệu đồng/hộ.

Năm 2021 vừa qua, từ nguồn vận động được, bà Huế mua thẻ bảo hiểm y tế để hỗ trợ một hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vào dịp Tết hằng năm, từ nguồn ủng hộ của mạnh thường quân trong KDC và Việt kiều về thăm quê, bà Huế cùng Ban công tác Mặt trận tặng hàng chục suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ neo đơn để mọi nhà đều có Tết.

Từ năm 2015 đến nay, bà Huế vận động nhân dân TDP 19 (KDC Xuân Đán 3) duy trì Quỹ tiết kiệm 5.000 đồng/ngày với số dư hằng năm hơn 150 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ kịp thời các hộ khó khăn trong TDP ứng trước để mua sắm phương tiện sinh kế, lo tiền học cho con hoặc mua sắm tiêu dùng...

Trong 4 TDP tại KDC Xuân Đán 3, có 2 TDP người dân chủ yếu  sinh sống trong khu chung cư. Năm 2004, người dân dọn về đây ở để giao mặt bằng thi công tuyến đường Điện Biên Phủ, nhưng lúc đó hệ thống cống thoát nước, đường đi nội bộ, bồn hoa tiền sảnh tại khu chung cư đều chưa được đầu tư. Từ năm 2010 đến nay, bà Huế và thành viên Ban công tác Mặt trận, các tổ trưởng TDP vận động nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng để cải tạo cống thoát nước, trồng các loại hoa, cây xanh tạo bóng mát và cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại KDC.

Bí thư Chi bộ KDC Xuân Đán 3 Nguyễn Trọng Quý cho biết, bà Dương Thanh Huế là cán bộ Mặt trận cơ sở được nhân dân quý mến. Bản thân bà Huế luôn gương mẫu, tích cực chăm lo cho đời sống của người dân, đặc biệt là kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, hộ gặp khó khăn đột xuất.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Hà Nguyễn Tấn Nghĩa nhận xét, bà Dương Thanh Huế luôn tích cực tham gia các phong trào do phường phát động và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, nổi bật là phối hợp cùng cấp ủy chi bộ, tổ trưởng TDP làm công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự tại địa phương… Bà Huế nhiều lần được phường Xuân Hà khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

NGUYỄN QUANG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản