Tin mới

Phát huy vai trò của Mặt trận trong phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó, MTTQ các cấp đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch.

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

MTTQ Văn Lâm tổ chức Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên tại Hưng Yên

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Với phương châm vừa chống Covid-19 nhưng phải đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn và phối hợp với chính quyền để hỗ trợ, tạo thuận lợi trong nhân dân phát triển sản xuất kinh doanh, phấn đấu với quyết tâm cao hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020,  Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp tỉnh Bắc Giang thường xuyên quán triệt thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng tiêu thụ hàng Việt nhằm biến những khó khăn thành lợi thế để phát triển sản xuất trong nước, trong tỉnh.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình ở khu dân cư Ban Công tác Mặt trận đã tích cực tham gia thành lập các tổ tuyên truyền, giám sát dịch ở khu dân cư, hoạt động theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, rà soát đối tượng người từ nước ngoài, từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm về địa bàn; khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện 7 việc làm theo khuyến cáo của Bộ Y tế; 5 điều làm ngay để phòng chống dịch. Hướng dẫn người dân xem, đọc báo chí chính thống, trang mạng của các tổ chức, cơ quan nhà nước có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về công tác phòng, chống dịch bệnh để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Bên cạnh đó, các cấp Mặt trận phản ánh kịp thời những mô hình hay, cách làm tốt, sáng tạo, hiệu quả trong quá trình triển khai, những hạn chế, vướng mắc, khó khăn và kiến nghị, đề xuất về Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh để kịp thời phải ánh với cấp ủy, chính quyền Ban Chỉ đạo tỉnh với quyết tâm là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch của Ban Chỉ đạo tỉnh đề ra.

Đa dạng, linh hoạt trong các hình thức vận động, hỗ trợ

Sau khi xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy và thống nhất với Ban Chỉ đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19” trên địa bàn Bắc Giang thông qua Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh với phương châm “Người có tiền, góp tiền; người có của, góp của; người có sức, góp sức; người có ý tưởng, góp ý tưởng”.

Đến nay, sau gần nửa tháng kêu gọi đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh mặc dù đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra,… đến các cháu nhỏ, người lao động còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống đã tham gia ủng hộ tiền mặt, gạo, rau xanh, sữa, mỳ tôm; khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, trang thiết bị, đồ dùng, phòng chống dịch trị giá trên 15,5 tỷ đồng; trong đó hơn 7 tỷ đồng tiền mặt.

Tiêu biểu như: Gia đình ông Chu Bảo Quế, huyện Việt Yên ủng hộ 2,8 nghìn áo mưa; 3 nghìn găng tay y tế; 200 thùng nước khoáng; 20.000 khẩu trang; 100 bình nước sát khuẩn; trị giá gần 500 triệu đồng. Gia đình ông Nguyễn Thế Cường - Chủ tịch Tập đoàn Thạch Bàn ủng hộ 500 triệu đồng. Công ty TNHH Luxshare - ICT tặng 200 nghìn khẩu trang kháng khuần trị giá 2 tỷ đồng. Tập đoàn Hồng Hải ủng hộ 1,7 tỷ đồng. Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn ủng hộ 450 triệu đồng. Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh ủng hộ 200 triệu đồng. Nhà chùa Hưng Long, huyện Lục Nam ủng hộ 50 triệu đồng. Đặc biệt, cụ Nguyễn Thị Nhuận, 79 tuổi xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng ủng hộ 1 triệu đồng (dành dụm từ việc bán rau hằng ngày); bà Thân Thị Hải Đường, xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang ủng hộ 2 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Hồng, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang ủng hộ 3 triệu đồng; ông Lê Quốc Bình, Công ty cổ phần phân đạm và hóa chất Hà Bắc ủng hộ 5 triệu đồng; hai anh em ruột Lê Nguyên Khôi, lớp 10A1, Trường THPT Ngô Sĩ Liên và Lê Đăng Khoa, lớp 3A8, Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên ủng hộ 10 triệu đồng từ tiền mừng tuổi của hai em.

Mọi người, mọi nhà chung tay phòng, chống dịch

Trong những ngày tới đây, trước bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, gây ra nhiều tâm lý lo lắng, bất an trong các tầng lớp nhân dân… với mỗi cán bộ Dân vận, Mặt trận, các đoàn thể phải kiên định trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hãy tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm của Chính phủ và những giải pháp hiện nay của Chính phủ, Bộ Y tế trong công tác điều trị các ca nhiễm đến giải pháp về phòng chống để sẵn sàng đề phòng, xử lý khi có dịch bệnh. Mỗi người dân hãy tự bảo vệ chính bản thân mình bằng các biện pháp theo quy định và hãy chia sẻ với những người bên cạnh nếu những người đó không may bị nhiễm hay phải đi cách ly.

Chúng ta hãy cùng chia sẻ, đùm bọc, thương yêu để họ có tinh thần vượt qua bệnh dịch. Hãy chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân để tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất để chúng ta quyết tâm vượt qua dịch Covid-19 với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sỹ tiên phong; mỗi xã, phường, thị trấn, khu dân cư và hộ gia đình là một pháo đài phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo, Ủy ban MTTQ tỉnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục chung tay vì một Bắc Giang - Đoàn kết, an toàn, sẵn sàng chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Việc tiếp nhận thông qua hai hình thức:

Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng, Kho bạc Nhà nước đến Sở Y tế tỉnh Bắc Giang số Tài khoản: 111 000 110 150 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Bắc Giang (Vietinbank) và đến Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, số tài khoản: 3761.0.1062613, mã CTMT: 91049 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang;

Tiếp nhận tại cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, Tầng 3, nhà B, Trụ sở Liên cơ quan tỉnh Bắc Giang.

Tính đến hết ngày 3/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã vận động được tiền, lương thực; trang thiết bị phòng chống dịch với tổng số tiền hơn 17, 5 tỷ đồng. Trong đó cấp tỉnh vận động được hơn 12, 5 tỷ đồng (tiền mặt là hơn 6,3 tỷ đồng). UB MTTQ các huyện, thành phố đã vận động, tiếp nhận hỗ trợ được gần 5 tỷ đồng (tiền mặt là gần 2,6 tỷ đồng).

Trần Công Thắng (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang)

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản