Tin mới

Phát huy vai trò MTTQ các cấp tỉnh Vĩnh Long trong phòng chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, UBMTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Vĩnh Long tăng cường vận động nhân dân thực hiện các phòng chống dịch đồng thời phối hợp triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Nguyên lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại Bảo Lộc

Ninh Thuận: Thăm, tặng quà thân nhân gia đình, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

 Những chuyến xe phân phối, hỗ trợ thực phẩm san sẻ yêu thương.

Tuyên truyền nâng cao ý thức

Với quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Vĩnh Long nói riêng đang chung sức, đồng lòng với phương châm “chống dịch như chống giặc”. UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cũng đã tiếp tục phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch.

Theo đó, tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo, quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chính quyền địa phương; nêu cao tinh thần tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo thông điệp “5K+ vắc xin” của Bộ Y tế.

Là địa bàn có dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo ông Hồ Văn Ngoan- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Hồ, ngay từ khi có ca mắc COVID-19 trên địa bàn huyện, thực hiện chỉ đạo của UBMTTQ tỉnh, Huyện ủy, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo MTTQ các xã- thị trấn tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên và liên tục trong nội bộ và quần chúng nhân dân đồng thời báo cáo tình hình hàng ngày, đảm bảo thông tin kịp thời, liên tục.

 Đoàn viên, thanh niên tham gia làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19.

Những ngày qua, bên cạnh hệ thống loa không dây, khắp các nẻo đường của nhiều xã trên địa bàn huyện Vũng Liêm đâu đâu cũng có tiếng loa di động của các lực lượng “hậu phương” tuyên truyền.

Theo ông Lê Thế Hoàng- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Vũng Liêm, UBMTTQ Việt Nam các cấp huyện phối hợp với các tổ chức thành viên, đoàn thể xã hội thực hiện đa dạng hình thức tuyên truyền cho nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; sự chỉ đạo, các chiến lược của BCĐ về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là nội dung các chỉ thị về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn...

“Qua công tác giám sát và nắm bắt dư luận xã hội, với những nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền vận động, hầu hết người dân đồng thuận, cùng chung tay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19”- ông Lê Thế Hoàng cho biết.

Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức thành viên, hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh sẵn sàng tham gia cùng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. “Nhiều thành viên trong hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên huyện đã xung kích tình nguyện tham gia tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch, khu cách ly tập trung, chung tay nấu các bữa ăn nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch...”- ông Hồ Văn Ngoan cho biết thêm.

Chung sức đồng lòng

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực phòng chống dịch bệnh, MTTQ các cấp còn ra sức kêu gọi vận động, tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… trao tặng, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ và người dân tại các khu vực cách ly y tế tập trung, các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn.

Những ngày qua, UBMTTQ Việt Nam huyện Tam Bình và các tổ chức đoàn thể tích cực vận động nhu yếu phẩm để tiếp sức đến người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Những nhu yếu phẩm thiết yếu cho sinh hoạt thường ngày được UBMTTQ huyện tiếp nhận, triển khai công tác hỗ trợ đem đến tận nhà người dân.

Cảm ơn rối rít nhận phần quà hỗ trợ, bà Trần Thị Hương (thị trấn Tam Bình) xúc động nói: “Già neo đơn, hàng ngày tôi đi bán vé. Giãn cách xã hội được hỗ trợ gạo, mì, đồ rẫy để đảm bảo bữa cơm, tôi an tâm ở nhà chống dịch”. Những chuyến xe chở gạo, mì, rau củ quả, khẩu trang, nước sát khuẩn lần lượt lăn bánh đến trao tận tay bà con nghèo, những hộ dân tại khu vực cách ly y tế, phong tỏa, mang theo sự yêu thương, ý nghĩa của 2 chữ “đồng bào”.

 Nhu yếu phẩm được gửi đến tuyến đầu chống dịch, chung sức chung lòng vượt qua dịch bệnh.

Còn tại Long Hồ, UBMTTQ Việt Nam các cấp cũng đã ra sức vận động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ nhiều phần quà trao tận tay người dân, các gia đình gặp khó khăn trong khu cách ly, phong tỏa với tinh thần “tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”.

Đến nay, MTTQ huyện đã tiếp nhận tiền mặt, quà gồm gạo, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và người dân tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung cũng như người dân là F2 cách ly tại nhà.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia, UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và người dân. Tin tưởng rằng, sẽ góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19.

Theo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, đến nay, quỹ phòng chống dịch COVID- 19 của tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ gần 14,5 tỷ đồng. Công tác hỗ trợ nhân dân giải quyết những khó khăn trong tình hình dịch bệnh được các cấp, các ngành, các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam trong tỉnh quan tâm thực hiện.

TUYẾT NGA

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản