Tin mới

Phú Lương (Thái Nguyên): Hỗ trợ xây dựng 125 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Vào thời điểm đầu năm 2023, huyện Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên) có 120.000 hộ, trong đó có 1.023 hộ nghèo và 999 hộ cận nghèo; nhiều hộ nghèo sinh sống trong những ngôi nhà tạm, dột nát, không đảm bảo an toàn. Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp các hộ nghèo "an cư lạc nghiệp", Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhà hảo tâm tổ chức hỗ trợ, khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Nguyễn Thị Chinh, xóm Đường Gòong, xã Cổ Lũng

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao được 125 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo. Riêng xã Yên Trạch có 58 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở. 

Tổng kinh phí hỗ trợ là trên 10 tỷ đồng. Trong đó, nguồn từ Quỹ Vì người nghèo huyện là trên 4 tỷ đồng; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ khoảng 6 tỷ đồng; ngoài ra còn có đối ứng của các gia đình, người dân địa phương hỗ trợ công. Trong số 125 nhà Đại đoàn kết, có 15 ngôi nhà được hỗ trợ theo hình thức "chìa khoá trao tay" (hỗ trợ 100% kinh phí xây nhà). 

Theo Báo Thái Nguyên

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản