Tin mới

Phú Thọ: Giám sát đảm bảo chi trả hỗ trợ đúng đối tượng

(Mặt trận) -Thực hiện Kế hoạch của UBTƯ MTTQ Việt Nam về phối hợp kiểm tra việc giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, chiều 9/6, Đoàn kiểm tra của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, tính đến nay công tác vận động ủng hỗ Quỹ phòng, chống Covid-19, tỉnh Phú Thọ đã thu được trên 35 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là gần 30 tỷ đồng, còn lại là hàng hóa, vật tư, nhu yếu phẩm. Tính đến hết tháng 5/2020, 100% các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc chi trả trên 221 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho hơn 222 nghìn người thuộc 3 nhóm đối tượng của đợt 1.

Đối với hoạt động giám sát việc chi trả hỗ trợ với 3 nhóm đối tượng trên, đến nay chưa phát hiện tiêu cực hoặc chi trả chế độ sai cho các đối tượng theo Nghị quyết 42 của Chính phủ và các quyết định của UBND tỉnh.

Với nhóm đối tượng người lao động, doanh nghiệp, hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 ước tính số tiền hỗ trợ là gần 111 tỷ đồng, hiện đang được tiếp tục kê khai, kiểm tra thẩm định để đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt và tiến hành giải ngân trong tháng hai tháng 6 và 7/2020.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải cho biết, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các ngành liên quan kịp thời hướng dẫn và triển khai có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Chính phủ. Đến nay, 13/13 huyện, thành, thị đã xây dựng kế hoạch giám sát; 10/13 huyện, thành, thị đã thực hiện xong việc giám sát đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tránh chồng chéo.

Kết luận buổi làm việc, Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đánh giá cao công tác tham mưu, phối hợp, tuyên truyền và giám sát trong thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 mà tỉnh Phú Thọ đã triển khai trong thời gian qua; đồng thời đề nghị tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò giám sát cuả Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội để công tác hỗ trợ được kịp thời, chính xác nhanh chóng ổn định đời sống cho người dân. Đối với các kiến nghị mà đại diện các ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh đưa ra, đoàn sẽ tổng hợp để chuyển tới các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đức Thắng

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản